บ้านช้างพัทยา เนรมิตร “มองช้างคาเฟ่” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ หารายได้ช่วยเหลือช้างและพนักงาน

           เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 สิงหาคม 2563 ที่ หมู่บ้านช้างพัทยา นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ และคุณปุริมปรัชญ์ ไชยะคำ ผู้บริหารหมู่บ้านช้างพัทยา ร่วมเป็นเปิด “มองช้างคาเฟ่” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ โดยมีแขกผู้มีเกียรติ อาทิ นายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ที่ปรึกษานายกเมืองพัทยาด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม เพื่อนสนิท นักท่องเที่ยว และสื่อมวลชน ร่วมแสดงความยินดี
             คุณปุริมปรัชญ์ ไชยะคำ ผู้บริหารหมู่บ้านช้างพัทยา กล่าวว่า หลังจากที่วิกฤตโควิด-19 ทำให้หมู่บ้านช้างพัทยาต้องปิดเป็นเวลานานกว่า 5 เดือน ซึ่งตัวเองก็ทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้เงินมาเลี้ยงช้าง จนได้คุยกับพ่อแม่ในการทำมองช้างคาเฟ่ ซึ่งตัวเองก็ชอบถ่ายรูปด้วยอยู่แล้ว และบวกกับพ่อแม่สนับสนุน จึงตัดสินใจสร้างร้านมองช้างคาเฟ่ ซึ่งเป็นร้านคาเฟ่เล็กๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวชมช้าง ชะนี และสัตว์อื่นๆ พร้อมด้วยนั่งจิบกาแฟ สัมผัสบรรยากาศกับธรรมชาติ อีกทั้งเพื่อหารายได้มาช่วยน้องช้าง ซึ่งรายได้ทั้งหมดจาการขายเครื่องดื่ม จะนำไปเป็นทุนในการเลี้ยงดูช้างกว่า 20 เชือก รวมถึงครอบครัวควาญช้าง และพนักงานในหมู่บ้านช้างพัทยาที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19
               ซึ่งในแต่ละวันช้างแต่ละเชือกจะกินอาหาร 200 กิโลกรัมต่อ 1 เชือก ทำให้มีค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมากในการซื้ออาหารช้าง ซึ่งภายในหมูบ้านช้างมีช้างที่ดูแลกว่า 20 เชือก ทำให้ต้องหารายได้เข้ามาเพื่อช่วยเหลือน้องช้างที่ดูแลอยู่ ทั้งนี้จึงอยากให้นักท่องเที่ยวทุกท่านได้มาสัมผัสกับธรรมชาติเป็นคาเฟ่เล็กๆ อยู่ในป่าชมธรรมชาติ ดูความน่ารักของสัตว์ สำหรับรายได้จากการจำหน่ายกาแฟ หรือเครื่องดื่มต่างๆ ในมองช้างคาเฟ่ก็จะนำไปช่วยเหลือน้องช้างต่อไป
             ผู้บริหารหมู่บ้านช้างพัทยา กล่าวต่ออีกว่า สำหรับ “มองช้างคาเฟ่” ถือเป็นแลนด์มาร์คใหม่ ในพื้นที่ตำบลหนองปรือ ในบรรยากาศนั่งซิลๆ กับธรรมชาติที่ไม่ไกลจากในเมืองพัทยา เป็นบรรยากาศนั่งจิบกาแฟชมช้างเล่นน้ำ ชมชะนีกระโดดไปมาบนต้นไม้ รวมทั้งสัตว์นานาชนิด ทั้งยังมีมุมสวยๆ ที่ให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการถ่ายรูปไว้เซลฟี่ หลากหลายมุมภายในร้าน และรอบๆ ร้านอีกด้วย

Subscribe
Advertisement