เจ็ทสกีที่กำลังฝึกซ้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยเกิดระเบิดดังสนั่นหาดบางแสน คนขับร่างกระเด็นรอดตายหวุดหวิด

           เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 31 ก.ค.63 เจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรม ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุเจ็ทสกีระเบิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณริมหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าดับเพลิงเทศบาลเมืองแสนสุข เมื่อไปถึงพบพบเจ็ทสกี สีน้ำเงิน-ดำ ไฟกำลังโหมลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับจนสำเร็จ พบว่าเจ็ทสกีถูกไฟไหม้ วอดทั้งลำไปถึงบริเวณห้องเครื่อง และยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือนายสุเทพ จารุวรรักษ์ อายุ 46 ปี ได้รับบาดเจ็บมีรอยถลอกและรอยถูกสะเก็ดไฟ กู้ภัยทำการปฐมพยาบาลก่อนจะนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา
           จากการสอบถามนายจักรกฤษ ดวงทิพย์ อายุ 42 ปี เล่าว่า ปกติตนจะขับเจ็ทสกีลำนี้เป็นประจำ แต่วันนี้ได้สตาร์ทหลายรอบแต่ไม่ติด จึงได้เดินไปบอกกับนายสุเทพ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นเจ้าของเจ็ทสกี ทำให้นายสุเทพจึงได้เดินมาสตาร์ทเองครั้งแรกไม่ติด แต่พอครั้งที่ 2 เจ็ทสกีก็ได้ระเบิด ทำให้ร่างของนายสุเทพกระเด็นได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งตนเชื่อถึงปาฏิหารย์ของหลวงพ่อรวย ปาสาทิโก วัดตะโก รุ่นไตรมาส 5995 ที่ตนแขวนติดตัวตลอดทำให้ตนแคล้วคลาด ที่เจ็ทสกีไม่ระเบิดกับตนแต่กลับเป็นนายสุเทพที่มารับเคราะห์แทน และยังเชื่ออีกว่าเจ้าพ่อแสนที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประชาชนเป็นจำนวนมากต่างนับถือช่วยคุ้มครองไม่ให้นายสุเทพไม่ได้รับบาดเจ็บไม่มาก
             ทางด้านนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข เปิดเผยว่าเป็นการซ้อมการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทางทะเล ในระหว่างที่ฝึกเสร็จนั้นตนก็ได้มามอบใบประกาศนียบัตรให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเลที่ผ่านการฝึก แต่ในระหว่างการรับมอบใบประกาศนียบัตรอยู่นั้นตนได้ยินเสียงตูมสนั่นมาจากทางหาดบางแสน จึงได้รีบมาดูก็พบว่าเจ็ทสกีได้ระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ยังถือว่ายังโชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุนั้นยังอยู่ในระหว่างตรวจสอบ
Subscribe
Advertisement