ผอ.กองช่างสุขา ทม.หนองปรือเผยเตรียมปิดจ๊อบโครงการปรับปรุงถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก และวางท่อระบายน้ำ ซอยมาบยายเลีย 43 ด้าน เตรียมเซ็ตระบบใหม่ เชื่อมท่อซอยมาบยายเลีย 24 เข้าซอยมายยายเลีย 43 หวังแก้ไขปัญหาระยะยาว ด้านเทศบาลสนับสนุนงบ 5 แสน พร้อมดำเนินการเร่งด่วน

              เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 นายเบิกชัย นิลปานันท์ ผู้อำนวยการกองช่างสุขาภิบาลเทศบาลเมืองหนองปรือ ได้ลงพื้นที่ปากซอยมาบยายเลีย 43 ตรวจสอบโครงการปรับปรุงถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก และวางท่อระบายน้ำ คอนกรีตเสริมเหล็ก ซอยมาบยายเลีย 43 หมู่ 6 ต.หนองงปรือ โดยดำเนินการก่อสร้างผิวการจราจร คอนกรีต กว้าง 6 เมตร ยาว 495 เมตร หนา 0.20 เมตร พร้อมวางท่อระบายน้ำคอนกรีตเสริมเหล็ก ชนิดเหลี่ยม ขนาด 1.50 X 1.50 เมตร พร้อมบ่อพักยาว 495 เมตร เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมบริเวณศาลตายาย ม.6 หลังจากที่พบว่าทุกครั้งที่เกิดฝนตกหนัก พื้นที่ดังกล่าวมักจะเป็นศูนย์รวมของน้ำ ทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมอยู่เป็นประจำ ซึ่งแต่เดิมมาบริเวณซอยมาบยายเลีย 43 ไม่มีท่อระบายน้ำ เนื่องจากเป็นถนนเก่า มาในครั้งนี้ทางเทศบาลเมืองหนองปรือจึงได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการก่อสร้างและปรับปรุงถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก และวางท่อระบายน้ำ คอนกรีตเสริมเหล็กจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นจำนวนเงิน 9,480,700 บาท ในการดำเนินการปรับปรุง
             นายเบิกชัย ผู้อำนวยการกองช่างสุขาภิบาลเทศบาลเมืองหนองปรือ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ทำการสำรวจ และตรวจสอบงานพบว่าขณะนี้โครงการดังกล่าวมีความคืบหน้าไปกว่า 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว และเป็นไปตามแบบที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีกำหนดมา โดยโครงการดังกล่าวได้ดำเนินการก่อสร้างมาตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม 2563 สิ้นสุด 6 สิงหาคม 2563 รวมระยะเวลาในการดำเนินงาน 150 วัน ซึ่งถนนภายในซอยมาบยายเลีย 43 จะมีท่อระบายน้ำขนาด 60 ซม. ที่เป็นท่อเก่า 1 เส้นที่เชื่อมท่อเข้ากับบ้านพักของประชาชน และท่อขนาด 1.50 เมตร ซึ่งเป็นท่อใหม่ที่ใช้ในระบายน้ำและเชื่อมเข้ากับท่อระบายน้ำฝั่งถนนพระประภานิมิตร ซึ่งเป็นท่อเมนอีกเส้นของเทศบาลเมืองหนองปรือ จากการตรวจสอบวันนี้คาดว่าโครงการดังกล่าวน่าจะแล้วเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนดอย่างแน่นอน
             นอกจากนี้ทางเทศบาลเมืองหนองปรือยังได้ว่าจ้าง บริษัทไทย วิจิตรประภา จำกัด ในการดำเนินการวางท่อระบายน้ำเชื่อมจากซอยมายบายเลีย 24 ไปยังซอยมาบยายเลีย 43 เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ซึ่งปัจจุบันพบว่าท่อระบายน้ำในซอยมาบยายเลีย 24 นั้นเป็นท่อขนาด 1 เมตร และเป็นท่อเก่า ทำให้การระบายน้ำนั้นไม่สามารถระบายได้เต็มศักยภาพ เนื่องด้วยระยะเวลาการก่อสร้างท่อดังกล่าวใช้เวลานานหลายปี ส่งผลให้น้ำไม่สามารถระบายได้ทันกับปริมาณน้ำที่ไหลลงท่อ ทำให้น้ำส่วนหนึ่งบนถนนและไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ดังนั้นทางเทศบาลเมืองหนองปรือจึงได้ทำการอนุมัติงบประมาณจำนวน 500,000 บาท ในการดำเนินการเชื่อมท่อและวางท่อระบายน้ำขนาด 1.50 เมตร เข้าสู่ท่อซอยมาบยายเลีย 43 เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างถาวร โดยคาดว่าหลังโครงการซอยมาบยายเลีย 43 แล้วเสร็จก็จะเดินหน้าดำเนินการจัดทำโครงการเชื่อท่อซอยมาบยายเลีย 24 ได้ทันที โดยคาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 10 วันก็น่าจะแล้วเสร็จ

 

Subscribe
Advertisement