ชายวัย 61 ปี ขับรถกระบะเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ล้มแล้วขับหลบหนีมาไกลกว่ากิโล ก่อนจะเสียหลักพุ่งชนท้ายรถกระบะที่จอดอยู่ริมถนนไหล่ทางและพุ่งเข้าไปชนร้านขายอาหารสดพังระนาว

            เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 30 ก.ค.63 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีรถยนต์กระบะพุ่งชนรถยนต์กระบะแล้วพุ่งเข้าไปชนร้านค้าริมทางพังเสียหายไปอีก ซึ่งคนขับนั้นอยู่ในอาการมึนเมา ชาวบ้านล้อมไว้ไม่ให้หลบหนี โดยเหตุเกิดบริเวณร้านขายอาหารสดริมถนนสายชากค้อ-วัดหนองขาม หมู่ 1 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
           ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะโตโยต้า สีเขียว หมายเลขทะเบียน บบ – 9177 นนทบุรี สภาพด้านหน้ารถพังเสียหาย พุ่งชนเสียบคาอยู่ที่ปูนของร้านขายอาหารสดริมถนน โดยมีนายจตุพร กาญจนทวี อายุ 61 ปี คนขับยืนโซเซเกาะอยู่ที่ประตูข้างรถฝั่งคนขับ โดยมีชาวบ้านล้อมไว้ไม่ให้หลบหนีไปไหน ซึ่งมีข้าวของที่ภายในร้านได้รับความเสียหายไปหลายอย่าง ใกล้กันริมถนนก่อนถึงร้านค้าที่ถูกชนพังเสียหายยังพบรถยนต์กระบะอีซูซุสี่ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน ขธ – 447 ชลบุรี ของนายนิรันดร์ ซาเสน อายุ 47 ปี ที่จอดไว้ไหล่ทางริมถนน ถูกรถยนต์กระบะคันดังกล่าวชนท้ายอย่างแรงจนท้ายและล้อหลังฝั่งซ้ายพังเสียหายจอดอยู่
            นอกจากนี้มีนายกฤษณะ ช่วยรัมย์ อายุ 22 ปี คนเจ็บอีกคนที่มีพลเมืองดีพานั่งซ้อนท้ายขับติดตามไล่มา เล่าว่า ก่อนที่นายจตุพรจะขับรถยนต์กระบะมาชนนั้นได้ขับชนตนเองก่อน โดยตนเองนั้นขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่ สีชมพูขาว หมายเลขทะเบียน ขหง – 356 ระยอง มาซื้อของแล้วกำลังจะขับกลับที่พัก พอถึงแยกในซอยหมอย้อยก็ถูกรถกระบะที่นายจตุพรขับมาเฉี่ยวล้มจนกลิ้งไม่เป็นท่า จากนั้นนายจตุพรได้เร่งเครื่องขับหลบหนีมาอย่างรวดเร็ว กระทั่งมีพลเมืองดีที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาเห็นเหตุการณ์จึงได้พาตนเองขับติดตามมา แต่ก็ไม่ทันเนื่องจากรถยนต์กระบะขับเร็วมาก ก่อนที่จะมาทันในช่วงเกิดเหตุที่ขับไปชนรถกระบะริมถนนแล้วพุ่งเข้าไปชนร้านค้าจนพังเสียหายไปด้วยดังกล่าว
           ต่อมาทางนายจตุพรคนขับรถยนต์กระบะเกิดมีอาการแน่นหน้าอก ทางกู้ภัยจึงได้ช่วยกันพาตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ตรวจสอบและรักษา ส่วนนายกฤษณะ คนขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ถูกนายจตุพรขับรถยนต์กระบะเฉี่ยวล้มก็ได้รับบาดเจ็บ โดยมีอาการปวดที่ขาและถลอกตามร่างกาย ทางหน่วยกู้ภัยจึงได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเช่นกัน
              ทั้งนี้จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของทางร้านขายอาหารสดริมถนนซึ่งสามารถจับภาพได้ พบว่ารถยนต์กระบะคันก่อเหตุได้ขับมาด้วยความเร็ว ก่อนจะพุ่งเข้ามาชนร้านแล้วไปหยุดนิ่งที่แท่นปูนหน้าร้านจนทำให้คนขับถูกแรงกระแทกได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมจะเร่งทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจนก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement