ชมรมคนรักพระพิฆเณศวร์ ร่วมกับเมืองพัทยา และ ททท.พัทยา เตรียมจัดงานเทศกาล “คเณศจตุรถี” อย่างยิ่งใหญ่ 15-24 ส.ค.นี้

             (31 ก.ค.63) ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช นายวัชรพล สารสอน รอง ผอ.ททท.พัทยา พร้อมด้วยนายชัยวัฒน์ เดชนที ประธานชมรมคนรักพระพิฆเณศวร์แห่งประเทศไทย นายกำพล ศิริสมบูรณ์ลาภ ตัวแทนผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช ร่วมแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลคเณศจตุรถี ครั้งที่ 12 โดยมีผู้มีจิตศรัทธา และคนรักพระพิฆเณศวร์ เข้าร่วมงานแถลงข่าว
             สำหรับการจัดงานเทศกาลคเณศจตุรถี ครั้งที่ 12 เป็นความร่วมมือระหว่างเมืองพัทยา ชมรมคนรักพระพิฆเณศวร์แห่งประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา จัดขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวประเทศไทย อีกทั้งเพื่อบูชาพระพิฆเณศวร์ เนื่องในวันถือกำเนิดพระพิฆเณศวร์ โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-24 สิงหาคม 2563 ณ บริเวณลานกิจกรรมฝั่งสายสอง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช ซึ่งจะมีขบวนแห่พระพิฆเณศวร์ที่ยิ่งใหญ่อลังการรอบเมืองพัทยาในวันที่ 15 สิงหาคม 2563 และจะมีการแสดงพลุไฟถวายพระพร, พิธีสวดนพเคราะห์เสริมดวง, สวดโซฮาเสริมบารมี, พิธีครอบเศียรพระพิฆเณศวร์, พิธีสรงน้ำ สรงนม อารตีบูชาไฟ, การแสดงนิทรรศการ “คเณศจตุรถี” ตลอดจนประติมากรรมพระพิฆเณศวร์มากมายกว่า 2,000 องค์อีกด้วย และในวันที่ 21 สิงหาคม 2563 จะมีการประกอบพิธีส่งเสด็จองค์พระพิฆเณศวร์กลับสู่สรวงสวรรค์ บริเวณแหลมบาลีฮาย พัทยา
            นายชัยวัฒน์ เดชนที ประธานชมรมคนรักพระพิฆเณศวร์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า การบูชาพระพิฆเณศวร์ ตรงกับวันขึ้น 4 ค่ำ เดือน 10 หรือเดือนภัทรบท ซึ่งถือเป็นวันกำเนิดของพระพิฆเณศวร์ โดยเทศกาลดังกล่าวในประเทศอินเดียจะจัดสร้างเทวรูปองค์พระพิฆเณศวร์ขนาดใหญ่มาประดิษฐานไว้บริเวณเวทีที่ตกแต่งอย่างสวยงาม และทุกตอนเย็นประชาชนในหมู่บ้านก็จะมาสวดมนต์ขอพร บวงสรวงอารตีบูชาไฟ ก่อนจะนำไปปล่อยสู่แม่น้ำศักดิ์สิทธิ์ เช่น แม่น้ำคงคา หรือทะเล เพื่อส่งพระองค์กลับสู่สรวงสวรรค์

Subscribe
Advertisement