หญิงวัย 44 ปี น้ำตาตก ต้องสูญเงินเก็บสะสมกว่า 190,000 บาท จากการถูกโจรกรรมข้อมูล ต้องรีบเข้าแจ้งความกับตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรีให้ตามจับคนร้ายมาดำเนินคดี #

            เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 29 ก.ค.63 นางสาวกิ่งแก้ว  แก้วตาธนวัต อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/51 หมู่ที่ 5 ตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้เข้าร้องเรียนกับทางผู้สื่อข่าว หลังถูกโจรกรรมข้อมูลทางไลน์ ที่หลงเชื่อนึกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร หลอกให้มีกรอกข้อมูลเลข 13 หลักของบัตรประชาชนลงไป ทำให้คนร้ายสามารถทำธุรกรรมบัญชีธนาคารได้เอง จนต้องเสียเงินไปจำนวนทั้งสิ้น 191,000.12 บาท (หนึ่งแสนเก้าหมื่นหนึ่งพันบาท สิบสองสตางค์) จึงนำหลักฐาน เข้าแจ้งความต่อทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี
            นางสาวกิ่งแก้ว เปิดเผยว่า มีไลน์ของธนาคารเด้งมาให้กดเข้าไปในลิงค์ ด้วยความไม่รู้ก็กดเข้าไปในลิงค์แล้วกดเข้าไป แล้วให้กรอกชื่อนาม สกุล ให้ยืนยันตัวตน เบอร์โทรศัพท์ ที่ผูกกับธนาคาร เข้าไปเสร็จปุ๊บก็บอกว่าระบุตัวตนยังไม่ถูกต้อง ให้ทำใหม่ ที่ทำอยู่ประมาณ 5 รอบ ก็มี SMS เข้ามาว่าได้มีการโอนเงินไปให้บุคคลคนนึง 30,000 บาท จึงโทรศัพท์ไปที่ธนาคารบอกว่ามีเงินโอนออกไป สุดท้ายจึงรู้ว่าถูกโจรกรรมข้อมูลเงินเกลี้ยงบัญชี ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวเก็บมาเป็นเวลาหลายปี เพื่อเอาไว้ให้ค่าเทอมลูก อยากจะฝากถึงประชาชนว่าถ้าเจอเหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้ ให้โทรศัพท์ไปสอบถามทางธนาคารดีกว่า ไม่อยากให้ใครต้องตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพเช่นตนอีก
Subscribe
Advertisement