เกณฑ์ทหารพื้นที่อำเภอบางละมุงวันแรก คุมเข้มท่ามกลางมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 กันกองเชียร์อยู่รอบนอก

            (29 ก.ค.63) วันนี้เป็นวันแรกของการตรวจเลือกทหารกองเกิน ประจำปี 2563 ของพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี หลังถูกเลื่อนมาตั้งแต่เมษายนที่ผ่านมา เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยใช้บริเวณโดมวิสุทธาจารย์ วัดประชุมคงคา ต.บางละมุง อ.บางละมุง เป็นสถานที่ทำการคัดเลือกของ 7 ตำบล ซึ่งจะทำการคัดเลือกเป็นระยะเวลา 4 วัน คือระหว่างวันที่ 29 ก.ค. – 1 ส.ค.63 เพื่อลดปัญหาความแออัดของผู้ที่จะมาทำการตรวจคัดเลือก โดยมีกองพันทหารช่างที่ 9 กองพลทหารราบที่ 9 จ.กาญจนบุรี มาดำเนินการตรวจคัดเลือกทหารกองเกินฯ
            ขณะที่ พันโท วุฒิพลศ์ แก้วบัวเงิน ประธานกรรมการตรวจเลือกทหารกองเกิน บรรยายสรุปว่า เนื่องจากในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุง มีชายไทยที่เข้าเกณฑ์รับการตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเป็นจำนวนมาก จึงต้องทำการจัดแบ่งการคัดเลือกเป็นระยะเวลา 4 วัน ระหว่างวันที่ 29 – 30 กรกฎาคม สำหรับผู้ที่อยู่อาศัยในเขต ต.หนองปรือ วันที่ 31 กรกฎาคม 2563 ต.ห้วยใหญ่ ต.หนองปลาไหล และ ต.ตะเคียนเตี้ย และวันที่ 1 สิงหาคม 2563 ต.บางละมุง ต.โป่ง ต.เขาไม้แก้ว และ ต.นาเกลือ หลายอย่างผ่านไปด้วยดี แม้จะมีติดขัดบ้างเนื่องจากเป็นครั้งแรกที่ต้องเกณฑ์ทหารภายใต้สถานการณ์โควิด-19 โดยเฉพาะการห้ามมีกองเชียร์ ซึ่งบรรยากาศในวันนี้ พบว่ามีชายไทยในพื้นที่ของ ต.หนองปรือ มาตรวจคัดเลือกจำนวน 400 คนโดยประมาณ มีผู้สมัครใจ จำนวน 35 คน ซึ่งกองทัพบกและกองทัพเรือมีความต้องการทหารเข้าประจำการ จำนวน 82 นาย
             จากนั้นในช่วงบ่าย เป็นภาพบรรยากาศของการจับใบดำใบแดง ซึ่งบรรยากาศในการคัดเลือกเป็นอย่างสนุกสนาน ลุ้นระทึกตลอดเวลา โดยให้บรรดากองเชียร์คอยลุ้นอยู่รอบนอกและบริเวณโดยรอบ บางรายจับได้ใบดำ ก็ดีใจพร้อมกับญาติพี่น้อง บางรายได้ใบแดงถึงกับเข่าอ่อนเลยทีเดียว แต่ก็เป็นความภาคภูมิใจของลูกผู้ชายไทยในการรับใช้ชาติ

Subscribe
Advertisement