กลุ่มประมงพื้นบ้านชวนเที่ยวพัทยา คอนเฟิร์ม! อาหารทะเลสดและถูกกว่าตลาดแน่นอน

           (29 ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณชายหาดจอมเทียนซอย 14 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งของกลุ่มชาวประมงพื้นบ้านกลุ่มสุดท้ายของหาดจอมเทียนพัทยา พบนักท่องเที่ยวชาวไทย พร้อมด้วยบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนในพื้นที่ ทำการจับจ่ายเลือกซื้ออาหารทะเลกันตลอดทั้งช่วงเช้า สร้างสีสันให้เมืองท่องเที่ยวได้ไม่น้อยหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ภายในประเทศเริ่มคลี่คลาย
              นางสาวอำพร ไชยสนาม ชาวประมงพื้นบ้านรายหนึ่ง เล่าว่า ที่นี่มีอาหารทะเลครบครันทุกวัน ทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา สด ๆ จากทะเล ไม่มีสารพิษแน่นอน แต่ในเรื่องราคาขายนั้นไม่แน่นอน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจำนวนของในแต่ละวัน ปูสด ๆ เป็น ๆ ตัวใหญ่ ๆ จะอยู่ที่ราคาไม่เกิน 500 บาท ปลาแล้วแต่ชนิด มีตั้งแต่เริ่มต้นที่กิโลกรัมละ 250 บาท จนถึง 700 บาท ส่วนหอยเริ่มต้นเพียง 20 บาท โดยจะมีบริการนึ่งย่างสำหรับลูกค้าที่อยากนั่งทานในบริเวณนี้อีกด้วย
             ด้านนายณเรศ แซ่ลี้ ประธานกลุ่มประมงพื้นบ้านหาดจอมเทียน เปิดเผยว่าช่วงที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันหยุดยาวมีนักท่องเที่ยวไทยมาเที่ยวพัทยากันเป็นจำนวนมาก ทำให้กลุ่มชาวประมงมีรายได้กันถ้วนหน้า ส่วนที่มาของชาวประมงกลุ่มนี้ เมื่อประมาณ 40-50 ปีที่แล้ว รุ่นปู่ย่าตายายได้มาจับจองพื้นที่ทำมาหากิน จนกระทั่งปัจจุบันตกทอดมาสู่รุ่นลูกรุ่นหลาน และตอนนี้ก็ได้หน่วยงานด้านกลุ่มประมงของเมืองพัทยาเข้ามาช่วยเหลือดูแลเป็นอย่างดี อีกทั้งยังก่อตั้งให้เป็นสถานที่ควรอนุรักษ์ประมงพื้นบ้านของชาวพัทยา ซึ่งตอนนี้ที่ชายหาดจอมเทียนมีท่าขึ้นของกลุ่มชาวประมงอยู่ 2 ท่า และอยู่ในขั้นตอนการปรับสภาพภูมิทัศน์บริเวณชายหาดใหม่ ซึ่งจะทำให้สามารถจอดรถได้เพิ่มมากขึ้น สะดวกต่อการมาเยือน ทั้งนี้อยากจะขอเชิญชวนให้คนไทยมาเที่ยวพัทยากันเยอะๆ มีอาหารทะเลสด ๆ ที่จะออกไปหามาให้เองไว้คอยต้อนรับ ในราคาไม่แพงเหมือนท้องตลาดแน่นอน
Subscribe
Advertisement