29 – 1 สิงหาคมนี้ มูลนิธิซิสเตอร์ เตรียมลงพื้นที่ให้กำลังใจสาวประเภทสอง ตรวจเลือกทหารกองเกินพื้นที่อำเภอบางละมุง พร้อมสร้างความเข้าใจน้องๆ แต่งกายสุภาพ ให้เกียรติสถานที่ สร้างคุณค่าให้ตัวเอง ย้ำมูลนิธิส่งเจ้าหน้าที่ประกบดูแลตลอด 4 วัน หากพบเหตุการณ์ผิดสังเกตสามารถประสานเจ้าหน้าที่ได้ตลอดเวลา

             (28 กรกฎาคม 2563) คุณฐิติญานันท์ หนักป้อ ผู้อำนวยการมูลนิธิซิสเตอร์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงเรื่องของเตรียมความพร้อมในการร่วมสังเกตการณ์ ในการตรวจเลือกทหารกองเกินในพื้นที่อำเภอบางละมุง ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 – 1 สิงหาคม 2563 ที่โดมวิสุทธาจาร์ย วัดประชุมคงคา ซึ่งพบว่าในปีนี้เปลี่ยนสถานที่ในการตรวจเลือก จากเดิมที่ศาลาประชาคมอำเภอบางละมุง เป็นที่โดมวิสุทธาจาร์ย ตามมาตรการรักษาระยะห่าง ป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด -19 ว่าในปีนี้ทางมูลนิธิได้เตรียมความพร้อมในการร่วมสังเกตการณ์เอาไว้อย่างเต็มที่ ด้วยการจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อทำการสังเกตการณ์ตลอด 4 วัน ซึ่งในปีที่ผ่านๆ มาพบว่าในพื้นที่อำเภอบางละมุง การตรวจเลือกทหารกองเกินนั้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ในส่วนของน้องๆ สาวประเภทสองก็พบว่าไม่มีข้อร้องเรียนใดๆ เกิดขึ้น
            สำหรับการตรวจเลือกทหารกองเกินในปี 2563 นั้น ต้องยอมรับว่ามีการยกระดับในเรื่องของการดำเนินการกับสาวประเภทสองดีขึ้นมาก เนื่องจากว่าในช่วงก่อนที่จะมีการตรวจเลือกทหารกองเกิน ทางกรมสัสดีกลาง กระทรวงกลาโหม ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและหน่วยงานทำงานกับสาวประเภทสองไปทำการพูดคุยถึงประเด็นดังกล่าว พร้อมหาแนวทางทำงานในปี 2563 นี้ ซึ่งพบว่าที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ส่วนการตรวจเลือกทหารกองเกินพบว่าปัจจุบันมีหลายพื้นที่ที่ดำเนินการไปแล้ว และก็ยังไม่พบว่ามีเหตุการณ์ที่ผิดปกติเกิดขึ้นแต่อย่างใด
            โดยในแต่ละภาคจะมีกรรมการคอยดูแลและรับเรื่องของทุกภาค ในส่วนของภาคตะวันออก จะมีมูลนิธิซิสเตอร์เป็นหน่วยงานในการดูแลน้องๆ สาวประเภทสอง ซึ่งสิ่งที่ทางซิสเตอร์เป็นห่วงที่สุด น่าจะไม่ใช่การปฏิบัติงานของหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งที่ผ่านมามีการประสานงานกันมาอย่างต่อเนื่อง แต่สิ่งที่เป็นห่วงน่าจะเป็นเรื่องของน้องๆ สาวแประเภทสองเองมากกว่า อาทิเช่น 1. เรื่องของการแต่งตัว ก็อยากจะให้น้องๆ แต่งกายให้สุภาพเพราะเป็นสถานที่ราชการ อย่าแต่งตัวให้เป็นเป้าสายตา 2. เรื่องของการเตรียมความพร้อมทางด้านเอกสาร ที่จะต้อเตรียมไปให้พร้อม หากน้องๆ คนไหนมีใบรับรองเพศสภาพจากโรงพยาบาลของรัฐก็ให้นำติดไปให้พร้อม เพื่อการทำงานของเจ้าหน้าที่จะได้ง่ายขึ้น 3. เรื่องของเวลาก็สำคัญ อยากให้น้องๆ ทุกคนรักษาเวลาในการตรวจเลือกทหารกองเกิน และเข้าไปศึกษาขั้นตอนของการตรวจเลือกทหารกองเกินให้ดี ที่เพจเมื่อกระเทยไทยต้องไปเกณฑ์ทหาร หรือเพจเพื่อนกระเทยไทย พร้อมตรวจสอบวันในการตรวจเลือกทหารกองเกินให้ดีว่าตัวเองต้องไปรายงานตัววันไหน
              ส่วนในภาคของสื่อ ซึ่งปัจจุบันพบว่ามสื่อหลายประเภทที่เกิดขึ้น ในส่วนของสื่อสายงานอาชีพจริงๆ ก็ไม่ค่อยเป็นห่วงในเรื่องของการเขียนข่าว หรือการพาดหัว เพราะที่ผ่านมาก็มีการทำงานร่วมกันมาโดยตลอด มีการประสานความร่วมมือและความเข้าใจกันมาอย่างต่อนเอง แต่ที่เป็นห่วงก็จะเป็นสื่อเพจ ที่มักจะมีการใช้คำพูดที่หยอกๆ เล่นๆ ซึ่งทางซิสเตอร์เองอยากให้นำเสนอข่าวที่เป็นจริง และให้เกียรติน้องๆ สาวประเภทสองทุกคนด้วย ส่วนในวันพรุ่งนี้ 29 กรกฎาคม ก็จะเป็นวันแรกของการตรวจเลือกทหารกองเกิน ทางมูลนิธิจะจัดเจ้าหน้าที่ไปสังเกตการณ์ตั้งแต่เช้าจนกระทั่งเสร็จสิ้นพิธีในของแต่ละวัน หากน้องๆ สาวประเภทสองมีเรื่องสงสัยสามารถสอบถาม หรือมีเรื่องให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิซิสเตอร์ที่อยู่ที่บริเวณสถานที่ดังกล่าวได้ทุกคนตลอดเวลา
Subscribe
Advertisement