พนักงานขับรถทัวร์โดยสารมุดใต้ท้องรถซ่อมถุงลมล้อรั่ว เกิดพลาด แม่แรงที่ยกอยู่เกิดล้มรถทับร่างหวิดดับ อาการสาหัสกู้ภัยฯ เร่งช่วยอย่างทุลักทุเล

           เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 27 ก.ค.63 เจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรมได้รับแจ้งมีเหตุตัวถังรถทัวร์โดยสารทับผู้คนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส บริเวณริมถนนต่างระดับบายพาสบ้านบึงขาเข้า กทม.หน้าร้านปะยาง เลขที่ 47/12 หมู่ 6 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงรีบไปตรวจสอบ
           ในที่เกิดเหตุพบรถทัวร์โดยสารปรับอากาศ 2 ชั้นสีเขียว สายอุบลราชธานี นครราชสีมา ระยอง 589 ทะเบียน 10-7991 นครราชสีมา จอดอยู่ริมถนน ใต้ท้องรถช่วงล้อหลังฝั่งขวาพบผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือนายสัมฤทธิ์ เพชรภูนอก อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นคนขับ นอนอยู่ที่ช่องระหว่างล้อ โดยตัวถังรถทับอยู่ กู้ภัยฯเร่งช่วยเหลืออย่างทุลักทุเล ใช้เวลากว่า 30 นาทีจึงสามารถช่วยออกมาได้ โดยใช้อุปกรณ์ยกรถให้ลอยแล้วนำตัวคนเจ็บออกมาปฐมพยาบาล ก่อนจำนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลชลบุรี
            จากการสอบถามนางสำราญ เพชรภูนอก ภรรยาที่เป็นเด็กรถมาด้วยกัน เล่าว่า รถเกิดถุงลมช่วงโช๊คตัวรับน้ำหนักแตก หาร้านซ่อมไม่ได้ จึงได้ไหลรถมาตามทางจนมาพบร้านปะยาง และได้ไปขอยืมแม่แรงมาถอดเพื่อซ่อมเอง แต่ในขณะที่กำลังดึงถุงลมอยู่นั้นแม่แรงที่ใช้ยกรถเกิดล้มลงจึงทำให้ตัวถังของรถทับร่างดังกล่าว
Subscribe
Advertisement