คนขับรถแท็กซี่รับจ้าง วัย 59 ปี ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ขาดรายได้เลี้ยงดูบุตรชาย 2 คนในวัยเรียน น้องสาววอนภาครัฐและสังคมผู้ใจบุญให้ความช่วยเหลือ

             (27 ก.ค.63) เวลา 09.00 น. พ.ต.ท.วันชนะ ทิพย์อาสน์ สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง มอบหมายให้ ด.ต.สมศักดิ์ คำปลิว ผู้บังคับหมู่ฯ และตัวแทนข้าราชการตำรวจทางหลวงมอเตอร์เวย์ หน่วยสอบสวนมาบประชัน ร่วมกับจิตอาสาฯ หมวดการทางมอเตอร์เวย์ และบ้านคูรสายชลพัทยา (ครูสายชล อุดมสมุทร) ครูสอนประจำโรงเรียนดาราสมุทร อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ร่วมนำสิ่งของอุปโภค-บริโภค เป็นน้ำดื่ม ไข่ไก่ ข้าวสาร อาหารแห้ง และของใช้ที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วย ไปมอบให้นายสมัย ใจดำ อายุ 59 ปี ที่บ้านเลขที่ 52/4 หมู่ 3 ซอยชัยพรวิถี 41 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงกล้ามเนื้ออ่อนแรง ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ จากสาเหตุที่แพทย์ระบุว่าเส้นประสาทตาย หลังจากได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านถนนเจริญกรุง กทม.เมื่อประมาณ 4 เดือนที่แล้ว
           นางนภาพร ใจดำ น้องสาวผู้ป่วยซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนหน้านี้พี่ชาย คือ นายสมัย ประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่รับจ้าง เป็นเสาหลักคนเดียวในการหารายได้เลี้ยงดูครอบครัว ซึ่งมีบุตรชาย 2 คน ที่อยู่ในวัยเรียน แต่เมื่อพี่ชายได้ล้มป่วย ทำให้ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ขาดรายได้ และมีภาระค่าใช้จ่ายประจำวัน อีกทั้งยังต้องเลี้ยงดูบุตรชายที่อยู่ในวัยเรียนทั้ง 2 คน ซึ่งที่ผ่านมาพี่ชายของตนได้นอนป่วยติดเตียงมานานกว่า 3 เดือน ต้องให้อาหารทางสายยางมาโดยตลอด ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยภาครัฐที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด จะมีก็เพียง อสม.ต.โป่ง มาเก็บข้อมูลไปเท่านั้น จึงอยากจะขอความเมตตาไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ-เอกชน และประชาชนผู้ใจบุญ ช่วยเหลือพี่ชายของตนด้วย เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย
            ทั้งนี้สำหรับประชาชน หรือหน่วยใดที่ต้องการให้ความช่วยเหลือ สามารถติดต่อไปยัง นางนภาพร หมายเลขโทรศัพท์ 061-6789619 หรือติดต่อที่ ครูสายชล โทรศัพท์ 082-2073717
Subscribe
Advertisement