สืบสวน สภ.เมืองพัทยา แกะรอยเครือข่ายยาเสพติด “บังมูซา” รวบคนดูต้นทางพร้อมยาไอซ์ 8 กก. เจ้าของยาเผ่นแน่บ

            เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 26 กรกฎาคม 2563 ที่ สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.จีระพล ประพันธ์จันทร์ รองผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายปรีชา หรือบังรีน โซะมณฑา อายุ 26 ปี พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 8 กิโลกรัม พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็กซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 บท 7189 กรุงเทพมหานคร
           โดยการจับกุมในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งข้อมูลจากสายลับเกี่ยวกับเครือข่ายยาเสพติดของนาย “บังมูซา” จากการสืบสวนเชิงลึกทำให้ทราบว่าเป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ภาคกลาง และลักลอบจำหน่วยยาเสพติดให้แก่ลูกค้าทั่วไปในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ชลบุรี และพื้นที่ใกล้เคียงมานานแล้ว สายลับจึงได้ทำการสั่งซื้อยาไอซ์จากเครือข่ายนายบังมูซา จำนวน 8 กิโลกรัม และนัดส่งยาเสพติดกันบริเวณ ซ.รามคำแหง 118 แยก 61 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร ชุดเจ้าหน้าที่สืบสวน จึงวางกำลังบริเวณดังกล่าว เมื่อถึงเวลานัดพบสายลับได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนแสดงตัวเข้าจับกุมตัว ได้ผู้ต้อง 1 คน ทราบชื่อคือ นายปรีชา หรือบังรีน โซะมณฑา อายุ 26 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 8 กิโลกรัม จากการสอบสวนนายปรีชา หรือบังรีน ได้ให้การว่าก่อนถูกจับตนกำลังเข้าไปที่ซุ้มไก่แต่บังมูซาได้ให้ออกไปดูต้นทาง และมาถูกจับได้ดังกล่าว
             เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการขยายผลเพื่อจะตามไปจับกุม “บังมูซา” ผู้ต้องหายาเสพติดรายใหญ่ที่สายลับทำการสั่งและล่อซื้อ ที่ซุ้มไก่แห่งหนึ่ง ในซอยรามคำแหง แต่ไม่พบตัวบังมูซา ซึ่งคาดว่าหน้าจะไหวตัวทัน และหลบหนีได้ จึงได้ทำการรวบรวมหลักฐาน และตรวจยึดยาเสพติดไว้เป็นหลักฐานเพื่อสืบสวน และขยายผลต่อไป
Subscribe
Advertisement