เจ้าอาวาสวัดเขาดินร่มโพธิ์ทอง ชลบุรี ป่วยเรื้อรังมานานกว่า 3 ปี จึงตัดสินใจละสังขารตัวเองโดยการผูกคอมรณะภาพภายในกุฏิ ท่ามกลางความโศกเศร้ากับญาติโยมเนื่องจากเป็นพระนักพัฒนา

           เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ก.ค.63 พ.ต.ท.ราเมศ เนตรจินดา รองผู้กำกับการสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองกิ่ว ได้รับแจ้งมีพระผูกคอเสียชีวิต ภายในวัดเขาดิน หมู่ที่ 8 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง และแพทย์เวรโรงพยาบาลบ้านบึง
            เมื่อไปถึงได้พบกับร่างของพระสมุห์สายชล ศรีรโชโต อายุ 56 ปี เป็นเจ้าอาวาสวัดเขาดินร่มโพธิ์ทอง ได้ใช้เชือกไนล่อนผูกกับขื่อหลังคาในกุฏิและใช้ลำโพงเหยียบขึ้นไป ตรวจสอบไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง ทางกู้ภัยจึงปลดเชือกนำร่างลงมาก่อนจะนำศพส่งไปชันสูตร ถึงสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง
             จากการสอบถามลูกศิษย์ เล่าว่า ทางเจ้าอาวาสได้ป่วยเรื้อรังมานานกว่า 3 ปี ฉันอาหารไม่ค่อยได้ เอาผลไม้มาถวายก็ฉันไม่ได้เลย แม้กระทั่งกับข้าวที่มีรสจืด จึงคาดว่าเป็นสาเหตุของการละสังขารในครั้งนี้ที่ไม่อยากให้ใครต้องมาลำบากด้วย
           ขณะที่ทางพระกิจจา กิตติภัทโธ อายุ 49 ปี ผู้ที่พบศพ เปิดเผยว่า จะขึ้นมาถวายอาหารก็มาพบว่าเจ้าอาวาสได้เสียชีวิตในสภาพดังกล่าว โดยที่ตนจะทำหน้าที่ถวายอาหารในทุกเช้า ส่วนสาเหตุการตัดสินใจในครั้งนี้น่าจะที่ป่วยเป็นหลายโรคดังกล่าว
Subscribe
Advertisement