รองนายกเมืองพัทยาเผยเตรียมจัดทำที่จอดรถอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว หลังพบเกิดปัญหามาตลาดนาเกลือไร้ที่จอดรถ สร้างปัญหาการจราจร และเหลือเวลา 1 เดือน ในการดำเนินการวางระบบท่อระบายน้ำลงสู่ทะเล หากพบไม่เสร็จตามสัญญาเตรียมดำเนินการปรับไม่มีผ่อนผัน หลังพบผู้รับเหมาได้ขอใช้สิทธิ์ผ่อนผันไปก่อนหน้านี้แล้ว

             (24 กรกฎาคม 2563) นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงความคืบหน้าในการจัดสร้างที่จอดรถ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่นาเกลือ และนักท่องเที่ยวพบว่าขณะนี้มีความความพร้อมเป็นอย่างมาก ซึ่งปัจจุบันตลาดลานโพธิ์นาเกลือเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวเข้าจับจ่ายซื้ออาหารทะเลเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวันหยุดยาว แทบจะเรียกว่าที่ลานโพธิ์นาเกลือ เกิดปัญหาการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก ยิ่งในช่วงนี้พบว่าลานจอดรถบริเวณหน้าตลาดรถก็ไม่สามารถที่จะเข้ามาจอดได้เหมือนเดิม เนื่องจากมีการดำเนินการจัดทำระบบระบายน้ำลงสู่ทะเล ทำให้บริเวณด้านหน้าตลาดไม่สามารถจอดได้ จะจอดได้ก็เพียงเฉพาะที่บริเวณหลังตลาด ซึ่งหากเป็นช่วงวันหยุดยาวจริงๆ บริเวณโซนตลาดนาเกลือก็จะประสบปัญหาการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก
             สำหรับโครงการก่อสร้างที่จอดรถของเมืองพัทยาถ้าดำเนินการแล้วเสร็จ ก็จะสามารถแก้ไขปัญหาเรื่องของที่จอดรถ และปัญหาการจราจรติดขัดในช่วงวันหยุดยาวได้เป็นอย่างดี และสำหรับในส่วนของการดำเนินการก่อสร้างท่อระบายน้ำฝนลงทะเล ที่บริเวณลานจอดรถลานโพธิ์นาเกลือ ก็พบว่าน่าจะเหลือระยะเวลาในการดำเนินการก่อสร้างประมาณ 1 เดือนก็จะแล้วเสร็จ ซึ่งหากดำเนินการไม่เสร็จทันเวลาที่กำหนดก็จะต้องถูกปรับตามระยะเวลาที่ได้ดำเนินการเกินมาจนกว่าจะแล้วเสร็จ
            ทั้งนี้จากการดำเนินการตรวจสอบพบว่าน่าจะดำเนินการเสร็จทันตามระยะเวลาแน่นอน ซึ่งหลังจากดำเนินการแล้วสร็จทางสำนักสาธารณสุขเมืองพัทยาจะเข้ามาดำเนินการจัดระเบียบตลาดตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้นตามลำดับต่อไป

Subscribe
Advertisement