แฟนบอล “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล พัทยา แห่ขบวนเฉลิมฉลอง หลังคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก สิ้นสุดการรอคอย 30 ปีเต็ม

            หลังจากที่สโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ภายใต้การนำทีมของ เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ที่พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก แห่งเกาะอังกฤษ ในปี 2019-2020 มาครองได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 30 ปี
              ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้มีแฟนบอล “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กว่า 500 คน สวมเสื้อ ชูธง และผ้าพันคอ ตราสโมสร ร้องเพลงของสโมสรกันอย่างครึกครื้นก่อนจะมีการแห่ขบวนรอบไปเมืองพัทยา
            ด้านนายห้างโมฮินเดอร์ซิงห์ โกลาตี ผู้จัดกิจกรรม ได้กล่าวว่า วันนี้พวกเราทั้งหมดแฟนบอล ลิเวอร์พูล ได้มาร่วมกันจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษของสโมสร หลังรอคอยมา 30 ปี ซึ่งพวกเราได้เป็นแฟนบอลที่คอยติดตามเชียร์ลิเวอร์พูลมาตลอดหลายสิบปี ซึ่งกิจกรรมวันนี้ทำให้ทุกคนที่ไม่เคยรู้จักกันได้มาพบกัน เพราะทุกคนมีสิ่งที่รักคือสิ่งเดียวกัน นั่นคือ สโมสรลิเวอร์พูล และในการจัดงานวันนี้เป็นการสร้างความสนุกสนานให้กับเมืองพัทยา ถึงจะเป็นเพียงส่วนเล็กๆ แต่ก็ยังมีความสุขกันได้ในบรรยากาศแบบนี้
              สำหรับขบวนแห่เฉลิมฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกในครั้งนี้ได้วิ่งไปตามถนนพัทยาสาย 2 ผ่านวงเวียนปลาโลมา ไปทางถนนพัทยาเหนือ แล้วกลับรถที่ 4 แยกปริญญาวนกลับมาที่หน้าศาลาว่าการเมืองพัทยา เพื่อสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช แล้วแห่ลงมาตามถนนชายหาด เข้าไปที่ถนนวอล์คกิ้งสตรีท และจบที่ท่าเรือเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ท่ามกลางแฟนคลับหงส์แดงที่ออกมาส่งเสียงเชียร์ ร่วมเฉลิมฉลองอย่างคึกคักตลอดเส้นทาง

Subscribe
Advertisement