คืบหน้าเมรุวัดบางละมุงระเบิดขณะเผาศพ คาดเกิดจากสายแก๊สรั่ว

            จากกรณีเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (23 ก.ค.63) เกิดเหตุเมรุเผาศพของวัดบางละมุงได้ระเบิดขึ้นขณะกำลังเผาศพ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คน หนึ่งในนั้นอาการสาหัส และนำส่งรักษาที่ รพ.บางละมุง เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น
             คืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (24 ก.ค.63) ร.ต.ท.ชยพล อยู่รอด รอง สว.สอบสวน เจ้าของคดี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเขต 2 เดินทางไปตรวจสอบเมรุเผาศพวัดบางละมุง เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดประกอบรูปคดี โดยในเบื้องต้นได้ตรวจสอบโดยรอบ ก่อนเข้าตรวจสอบที่บริเวณเตาเผา จากนั้นไปตรวจสอบที่ถังแก๊สขนาดใหญ่ที่ใช้ในการจุดไฟผาศพ ซึ่งเบื้องต้นพบว่าสายแก๊สที่ต่อจากถังแล้วไปต่อกับตัวเตาเผาตัวกิ๊บล๊อคได้หายไป ผิดแปลกจากตัวอื่นที่ยังไม่ได้ใช้ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าเกิดจากการรั่วของสายดังกล่าวทำให้เกิดเหตุระเบิดขึ้น
            ด้านพระอธิการธีระ อธิปัญโญ เจ้าอาวาสวัด เล่าว่า เมรุเผาศพดังกล่าวสร้างขึ้นเมื่อไรไม่ทราบ แต่มีอายุใช้งานมากว่า 40 ปี ส่วนสาเหตุที่สันนิษฐานน่าจะเกิดจากสายแก๊สรั่ว และหัวอุดตัน ซึ่งไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ส่วนเรื่องการดำเนินการของวัดเกี่ยวกับเรื่องเมรุเผาศพก็ต้องรอตำรวจสรุปสาเหตุก่อน และจะเรียกประชุมกรรมการวัดว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ส่วนในตอนนี้ทางวัดก็ต้องงดการเผาศพไปก่อน
            ด้านนายวิวัฒน์ ช่างประดิษฐ์ อายุ 46 ปี ที่กำลังต่อไฟอยู่บริเวณเมรุเผาศพ เล่าว่า คนเจ็บทั้งสองคุยกันว่าจุดไฟไม่ติด สักพักก็เกิดระเบิดดังตูม ตนเองก็วิ่งไปดูก็เห็นคนเจ็บถูกไฟครอกตามลำตัว รวมทั้งเสื้อผ้าก็ไหม้หมด ส่วนเรื่องเกี่ยวกับอาถรรพ์นั้นตนเองไม่ลบหลู่ แต่น่าจะเกิดจากแก๊สรั่วมากกว่า

Subscribe
Advertisement