ชีวิตต้องสู้! หนุ่มอดีตพนักงานเก็บขยะ ทม.หนองปรือ พิการขาขาด 2 ข้าง เผยที่สู้ก็เพราะลูก

             จากเหตุการณ์ที่ได้มีรถยนต์เก๋งขับข้ามเลนพุ่งเข้าชนนายธนง แสงทอง อายุ 37 ปี พนักงานเก็บขยะของเทศบาลเมืองหนองปรือ จนทำให้เสียขาทั้ง 2 ข้าง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา บนถนนเส้นพัฒนาการ ม.6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
          ล่าสุด วันที่ 23 กรกฎาคม 2563 นายธนง แสงทอง อดีตพนักงานเก็บขยะของเทศบาลเมืองหนองปรือ ได้เล่าถึงเหตุการณ์เมื่อวันที่เกิดเหตุว่า ขณะที่ตนกำลังยกถังเก็บขยะใส่ท้ายรถขยะนั้น ได้มีรถเก๋งขับมาชนอัดไปที่ท้ายรถขยะทำให้ตนเสียขาทั้ง 2 ข้าง ต้องไปนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลเกือบ 4 เดือน ซึ่งเวลานั้นตนก็รับไม่ได้ และรู้สึกท้อแท้หลังจากที่ต้องเสียขาทั้ง 2 ข้างซึ่งเป็นอวัยวะสำคัญที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต
             แต่สิ่งเดียวที่ทำให้ตนท้อไม่ได้ และต้องเดินหน้าสู้ต่อ เนื่องจากตนเป็นหัวหน้าครอบครัว และมีลูกต้องดูแลถึง 3 คน เป็นผู้ชาย 2 คน ผู้หญิง 1 คน ลูกคนโตผู้ชายไม่ได้เรียนหนังสือแล้ว ช่วยแม่ทำงานอยู่บ้าน คนที่ 2 เป็นผู้หญิงกำลังศึกษาเล่าเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดสุทธาวาส ส่วนคนที่ 3 น้องคนสุดท้อง กำลังศึกษาเล่าเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดทุ่งกลม ส่วนด้านภรรยานั้นไม่ได้ทำงานอะไรเป็นแม่บ้านคอยทำงานบ้าน
             นายธนงยังเล่าอีกว่า ตนยังโชคดีที่ทางเทศบาลเมืองหนองปรือให้ความช่วยเหลือ ยังให้พื้นที่สำหรับตนในการประกอบอาชีพช่วยเหลืองานต่างๆ ของเทศบาล และเป็นช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ของกองสาธารณสุข และซ่อมจักรยานยนต์ของประชาชนทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ตั้งโซ่ แต่ก็ทำได้ไม่เต็มที่ต้องมีคนคอยช่วยยกขาตั้งคู่ให้ ถ้าหน้าฝนก็จะรับหุ้มเบาะด้วย ซึ่งเป็นการหารายได้เสริมนอกเหนือจากเงินสวัสดิการของทางเทศบาลหนองปรือ และเบี้ยคนพิการ โดยยืนยันว่าจะสู้ต่อไปไม่ท้อถอย เพราะยังมีอีกหลายชีวิตที่ต้องดูแลต่อไป
Subscribe
Advertisement