เจ้าหน้าที่สัสดีอำเภอแกลงเครียดหนักเรื่องงาน หนีปัญหาโดยการตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงตัวตายในรถยนต์ที่จอดในวัด พร้อมเขียนจดหมายลาตาย

           เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 ก.ค.63 ร.ต.อ.อิสรา อโรคา รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรหนองใหญ่ ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงจุดหนองใหญ่ ว่ามีเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตภายในรถยนต์ อยู่บริเวณลานจอดรถภายในวัดเขาซก หมู่ 1 ตำบลเขาซก อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี จึงได้รายงานไปยัง พ.ต.อ.สถิตย์ พราวแดง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองใหญ่ ได้รับทราบ และรีบรุดไปตรวจสอบทันที พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองใหญ่
            โดยเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีบรอนซ์ ทะเบียน ชศ 8644 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ จึงได้เข้าทำการตรวจค้น ภายในรถบริเวณเบาะที่นั่งด้านคนขับพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ จ่าสิบเอกยศพันธ์ บุญคง อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่สัสดีอำเภอแกลง จังหวัดระยอง สวมเสื้อยืดสีเหลือง กางเกงยีนส์ขายาว มีรอยกระสุนเข้าขมับขวา ทะลุออกซ้าย หัวกระสุนทะลุออกประตู ข้างกายยังได้พบอาวุธปืนขนาด 9 มม.ยี่ห้อซิกซาวเออร์ มีกระสุนปืนอยู่ในรังเพลิง 1 นัด และปลอกกระสุนตกอยู่จำนวน 1 ปลอก โดยเขียนจดหมายสั่งลาขอโทษแม่ น้องสาว ขออโหสิกรรมกับทุกคน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยเมื่อภรรยาของผู้ตาย (ไม่ประสงค์ออกนาม) มาพบศพ ได้ปล่อยโฮออกมาด้วยความเสียใจพร้อมไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆ พูดแต่เพียงสั้นๆ ว่าสาเหตุมาจากการเครียดเรื่องงาน
           ขณะพระอาณัติ มหาวีโร พระวัดเขาซก ผู้มาเห็นรถของผู้ตาย เล่าว่า เห็นผู้ตายขับรถเข้ามาจอดในช่วงบ่ายของวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา จอดจนถึงมืด เครื่องยนต์ก็ยังติดอยู่แต่ไม่รู้ว่าเครื่องดับตอนไหน พอตอนเช้าก็ยังเห็นรถจอดอยู่ พอเข้าไปดูสังเกตเห็นรอยกระสุนปืนที่ประตูรถ ก็เลยให้เณรไปดูว่ามีใครอยู่ในรถไหม จนเณรวิ่งกลับมาบอกว่าคนขับรถตายแล้ว ซึ่งมีอาวุธปืนด้วย จึงรายงานไปทางเจ้าอาวาส พร้อมรีบแจ้งตำรวจทันที
             เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้การสันนิษฐานว่าน่าจะเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดจะได้มีการสอบสวนเพิ่มเติมกับทางผู้เกี่ยวข้องอีกครั้ง พร้อมทั้งส่งศพไปชันสูตร ก่อนจะให้ทางญาติรับร่างไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป
Subscribe
Advertisement