ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี เร่งช่วยเหลือ 2 ครอบครัวตกงานช่วงโควิด อาศัยบาร์ร้างเป็นที่พัก ให้ได้กลับภูมิลำเนา

            หลังจากที่มีการนำเสนอข่าว บริเวณภายในซอยบัวขาว ย่านพัทยากลาง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นอีกพื้นที่มีร้านผับ บาร์ ตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งพบว่าสถานประกอบการหลายแห่งต้องปิดตัวลงไป กลับกลายเป็นบาร์ร้างที่มีกลุ่มคนตกงานนับสิบชีวิต ทั้งชายและหญิงมาจับจองพื้นที่เพื่อพักอาศัยหลับนอนและพักผ่อน ด้วยไม่มีที่อยู่อาศัยและตกงาน ทำให้ไม่มีรายได้ไปเช่าห้องพัก จึงต้องอาศัยบาร์ร้างเป็นที่พักพิงไปวัน ๆ และในช่วงเช้าก็ออกเดินทางไปหางาน เพื่อให้มีรายได้ประทังชีวิตเลี้ยงตัวเองไปแล้วนั้น
              ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ก.ค.63 เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาสังคม เมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลและหาแนวทางช่วยเหลือบุคคลที่ยากลำบากและผู้ด้อยโอกาสที่พักอาศัยภายในบาร์ร้างดังกล่าว ในการให้ข้อมูลและชักชวนเข้าไปพักศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรีเป็นการชั่วคราว เพื่อรอสถานการณ์ต่าง ๆ ดีขึ้น ทั้งปัญหาส่วนตัว ปัญหาด้านที่พักอาศัย รวมไปถึงการรอเวลาในการประกอบอาชีพ ในช่วงโควิด-19 ระบาด
            ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการช่วยเหลือ 2 ครอบครัวที่ตกงานแต่อยากกลับภูมิลำเนา ที่จังหวัดชัยภูมิและจังหวัดบุรีรัมย์ แต่ไม่มีเงินกลับ โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรีจะส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลภูมิลำเนาของทั้ง 2 ครอบครัวว่ายังมีญาติหรือมีบ้านตั้งอยู่ในตำบล อำเภออะไร ก่อนจะมีการส่งตัวกลับตามความต้องการ ซึ่งในขณะนี้ทั้ง 2 ครอบครัวยังคงพักอาศัยที่บาร์ร้างดังกล่าวระหว่างรอการประสานของเจ้าหน้าที่เพื่อกลับสู่ภูมิลำเนาต่อไป

Subscribe
Advertisement