สุนัขจรจัดโชคร้ายถูกคนใจร้ายใช้ฉมวกยิงปลายิงใส่ลำตัว วิ่งร้องขอความช่วยเหลือ กู้ภัยและชาวบ้านรีบนำส่งโรงพยาบาลสัตว์ สุดท้ายไม่รอด

           เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 18 ก.ค.63 หน่วยกู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง ได้รับแจ้งจากประชาชนพบสุนัขจรจัดนอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด อยู่บริเวณป่าข้างทาง พื้นที่หมู่ 4 ตำบลเกาะจันทร์ อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี อาสาสมัครกู้ภัยจึงเข้าไปตรวจสอบ พบสุนัขเพศผู้นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด ตรวจสอบบริเวณลำตัวถูกเหล็กแหลมแทงเข้าไปบริเวณชายโครงด้านขวาเกือบทะลุอีกฝั่ง
           ทางกู้ภัยจึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นโดยการทำแผลและใช้พลาสเตอร์ปิดที่บริเวณบาดเเผล จากนั้นรีบนำตัวสุนัขเพศผู้ตัวนี้ส่งโรงพยาบาลสัตว์ฟีลฟูต อำเภอบ้านบึง เพื่อทำการรักษาและช่วยเหลือ เมื่อถึงโรงพยาบาลสัตว์ แพทย์ทำการเอ็กซเรย์ พบว่าฉมวกเล่มดังกล่าวได้ทิ่มเข้าไปที่บริเวณปอดของสุนัข ทางทีมแพทย์จึงได้วางยาสลบและทำการผ่าตัดเพื่อนำฉมวกออกจากปอดและลำตัว แต่เนื่องจากสุนัขตัวดังกล่าวอยู่ในสภาพที่อ่อนแอ จึงได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา
          สอบถามชาวบ้านในละแวกบริเวณที่พบสุนัข ได้ข้อมูลว่าสุนัขตัวดังกล่าวไม่ทราบว่าเป็นของใคร ได้นอนร้องด้วยความเจ็บปวด จนมีชาวบ้านไปพบจึงรีบแจ้งกู้ภัยให้เข้ามาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถที่จะช่วยชีวิตมันได้ ส่วนคนที่ทำร้ายมันนั้นคาดว่าน่าจะเป็นพวกหาปลา ที่อาจจะกินเหล้าและเกิดคึกคะนองใช้ฉมวกปาหรือยิงใส่เจ้าสุนัข จนเจ้าสุนัขวิ่งหนีมาด้วยความเจ็บปวดเพื่อมาให้คนช่วยเหลืออย่างที่เห็น

 

Subscribe
Advertisement