อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.สัตหีบ จับมือนายกสัตหีบ คลายทุกข์ชาวบ้าน ล้างท่อระบายน้ำส่งกลิ่นเน่าเหม็นมานาน

            (17 ก.ค.63) ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 6 บ้านเขาหมอน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ร้องขอความช่วยเหลือไปยังนายณัฐชัย แสงศรี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.สัตหีบ ว่าได้รับความเดือดร้อนจากท่อระบายน้ำริมถนนอุดตัน มีน้ำเน่าล้นทะลักส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ หน้าร้านขายอาหารตามสั่งริมถนน หน้าบ้านเลขที่ 199 ซอยเขาหมอน
                หลังรับแจ้ง นายณัฐชัย แสงศรี ได้ประสานไปยังนายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ เพื่อขอรับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงเทศบาลเมืองสัตหีบ มาฉีดล้างเศษหิน ดิน ทราย ที่อุดตันอยู่ภายในท่อระบายน้ำดังกล่าวออกไป เนื่องจากเป็นพื้นที่ต่ำเมื่อเกิดฝนตกหนักจะชะเอาเศษหิน ดินและทราย ลงมาจากภูเขาเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ท่อเกิดการอุดตัน
            หลังจากที่เจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงที่ใช้แรงดันน้ำสูงฉีดเข้าไปในท่อระบายน้ำประมาณครึ่งชั่งโมง เศษหิน ดิน ทราย ได้ค่อยๆ หลุดออกไป ทำให้น้ำที่เน่าเสียและขังอยู่ในท่อระบายน้ำระบายน้ำถูกชะล้างออกไป จนเกิดความสะอาดปราศจากเชื้อโรคและกลิ่นเหม็น และสิ่งสำคัญผู้ที่มานั่งรับประทานอาหารไม่ต้องทนต่อสิ่งเน่าเหม็นดังกล่าวอีกต่อไป สร้างความพอใจให้กับชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าวเป็นอย่างมาก
           นายณัฐชัย อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.สัตหีบ กล่าวว่า การล้างท่อระบายน้ำในครั้งนี้ เป็นเพียงแค่เบื้องต้นเท่านั้น อย่างไรก็ตามจะได้ประสานนายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ให้ส่งเจ้าหน้าที่จากกองช่างฯ มาดูและทำความสะอาดอีกครั้ง เพื่อความสะอาดสำหรับร้านขายอาหารของชาวบ้าน ซึ่งชาวบ้านได้ฝากขอบคุณทั้งนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ และนายณัฐชัย แสงศรี ที่ใส่ใจชาวบ้านด้วยดีเสมอมา

Subscribe
Advertisement