ภาคการท่องเที่ยวพัทยา เตรียมจัด Pattaya Travel Mart 2020 เพื่อร่วมกันหาแนวทางฟื้นฟูสถานการณ์ท่องเที่ยว หลังโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

              นายเอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เปิดเผยถึงการจัดงานพัทยาทราเวลมาร์ท 2020 ว่า ภายหลังจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบอย่างหนัก ต่อภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวตลอดครึ่งปีที่ผ่านมานนั้น ซึ่งในขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายขึ้นตามลาดับ ทางสมาคมแหล่งท่องเที่ยวชลบุรี ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา องค์กรบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา และเมืองพัทยา ตลอดทั้งภาคีเครือข่าย กำหนดจัดงาน Pattaya Travel Mart 2020 ขึ้นในวันที่ 4 กันยายน 2563 ณ โรงแรมเดอะซายน์ พัทยา จ.ชลบุรี
            ทั้งนี้เพื่อให้ทางผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ทั้งแหล่งท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหารและอุตสาหกรรมด้านการ ท่องเที่ยวอื่น ๆ ได้มีโอกาสพูดคุย และนำเสนอข้อมลูปัจจุบัน ต่อบริษัทนำเที่ยว ทั้ง Inbound และ Domestic เพื่อร่วมกันหา แนวทางฟื้นฟูสถานการณ์ท่องเที่ยว จัดหาโปรแกรมการท่องเที่ยวต่าง ๆ ให้กลับมาดำเนินการได้ยั่งยืนต่อไป โดยรูปแบบการจัดงานเป็นการเปิดโต๊ะเจรจาการซื้อขาย ซึ่งจะมีผู้ประกอบการต่าง ๆ ในจังหวัดชลบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง มาพบปะกับผู้ซื้อ จากบริษัทนำเที่ยวทั้งภายในประเทศและภายนอกประเทศ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลจากนิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ มาร่วมเจรจาการซื้อขายกันภายในงาน เพื่อให้เกิดการซื้อขายเกิดขึ้น นอกจากนี้เพื่อให้บริษัทนำเที่ยวและบริษัทในนิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้อัพเดจข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว โรงแรมในเมืองพัทยา ว่ามีอะไรบ้างที่อยุ่ในตลาด รวมถึงจะได้รับรู้ถึงโปรโมชั่นต่าง ๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
             นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เปิดเผยต่ออีกว่า สำหรับการจัดงาน Pattaya Travel Mart 2020 ขึ้นก็คาดหวังว่าจะได้อัพเดทสินค้าของเมืองพัทยา รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ให้กับบริษัทนำเที่ยวได้ทราบว่าสินค้าของเมืองพัทยานอกจากโรงแรมแล้วยังมีสินค้าอื่น ๆที่เกิดขึ้นใหม่อยู่ในตลาดท่องเที่ยว พร้อมยังจะได้ทราบถึงราคาขายในปัจจุบัน อีกทั้งอยากให้เกิดการซื้อขายเกิดขึ้นภายในงาน เพื่อเป็นการกระตุ้นในกลุ่มกรุ๊ปทัวร์และการกระตุ้นกลุ่มตลาดกลุ่มไมซ์ ที่จะมีการเดินมาประชุมสัมมนาในพื้นที่เมืองพัทยา
           ส่วนการจัดงานในปีนี้จะมีความแตกต่างในเรื่องของบริษัทนำเที่ยวที่จะเข้าร่วมภายในงานจะเป็นบริษัทมนำเที่ยวในตลาดลูกค้าคนไทย ส่วนบริษัทนำเที่ยวตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เหลืออยู่ในประเทศไทยในขณะนี้ไม่ทราบว่ายังเหลืออีกกี่บริษัท
Subscribe
Advertisement