โรงเรียนสว่างบริบูรณ์วิทยาเร่งเดินหน้าเข้มข้นพ่นหมอกควัน ตัดตอนยุงลาย พร้อมทำลายแหล่งเพาะพันธ์ุยุงลาย รอบบริเวณ หลังพบเปิดเรียน 2 สัปดาห์ นักเรียนป่วยไข้เลือดออก 10 ราย ชิกุนคุนย่า 3 ราย

            (16 กรกฎาคม 2563) ที่โรงเรียนสว่างบริบูรณ์วิทยา นางอรุณรัตน์ สวัสดิ์ชุติตระกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนสว่างบริบูรณ์วิทยา นำคณะครูและบุคลากรของสถานศึกษา ร่วมกันรณรงค์ทำความสะอาดโรงเรียน หลังจากที่ทางโรงเรียนได้ทำการประกาศปิดโรงเรียนตั้งแต่วันที่ 15-19 กรกฎาคม 2563 รวม 5 วัน โดยทางโรงเรียนได้ทำการชี้แจงผ่านสื่อถึงประเด็นการประกาศปิดเรียนในครั้งนี้เนื่องมาจากปัญหาการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก และชิคุนกุนยา ที่พบว่าในโรงเรียนมีนักเรียนที่ป่วยด้วยโรคดังกล่าวแล้วจำนวน 13 ราย แบกออกเป็นไข้เลือดออก 10 ราย และ ชิกุนคุนยา 3 ราย ซึ่งในการประกาศหยุดเรียนในครั้งนี้ของทางโรงเรียนนั้นก็เพื่อที่จะทำความสะอาดและตัดตอนวงจรชีวิตลูกน้ำยุงลาย จัดการสภาพสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนใหม่ รวมถึงพ่นน้ำยาฆ่ายุงให้ทั่วทุกบริเวณโรงเรียน เป็นเวลา 5 วันต่อเนื่อง เพื่อให้ไม่เกิดการแพร่ระบาดได้อีกในช่วงหลังเปิดเรียน
           นอกจากนี้ทางโรงเรียนก็ยังได้ให้ทางบุคลากรทางการศึกษาร่วมกันทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปในคราวเดียวกัน หลังจากที่มีกระแสข่าว ว่ามีผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 ปรากฏในพื้นที่จังหวัดระยอง โดยทางโรงเรียนก็เล็งเห็นความสำคัญในการเรื่องของการป้องกันไวรัสโควิด-19 อีกด้วย โดยที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันทางโรงเรียนได้มีมาตราการเข้มข้น อาทิ โรงเรียนมีมาตรการคัดกรองครู นักเรียน และบุคลากร และผู้มาติดต่อก่อนเข้าโรงเรียนต้องมีการวัดไข้ และสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน จัดจุดล้างมือด้วยสบู่เหลวแอลกอฮอล์ล พ่นยาฆ่าเชื้อก่อนนักเรียนเข้าห้องเรียนและหลังออกจากห้องเรียน ไม่จัดกิจกรรมที่เกิดการรวมกลุ่มกัน จัดอบรมครูเรื่องสุขอนามัยในโรงเรียน
           สำหรับโรงเรียนสว่างบริบูรณ์วิทยา เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ ที่เปิดสอนนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 1 จนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และจนถึงระดับอาชีวศึกษา ซึ่งปัจจุบันพบว่ามีนักเรียนอยู่ในความดูแลทั้งสิ้น 4,200 คน
Subscribe
Advertisement