คนขับรถตู้รับ-ส่งทหารอียิปต์ตรวจแล้ว ไม่พบเชื้อ ! รอกักตัว 14 วัน

           จากกรณีที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยข้อมูลว่าพบทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 นาย ซึ่งมีไทม์ไลน์เข้าพักที่โรงแรมและเดินทางออกไปยังห้างสรรพสินค้าในจังหวัดระยอง
​              ล่าสุด นายไพรัตน์ ไตรศุภโชค นายกเทศมนตรีตำบลห้วยใหญ่ ออกมาเปิดเผยถึงกรณีคนขับรถตู้โดยสารที่บริการรับส่งคณะทหารจากอียิปต์ ที่อยู่อาศัยในเขตพื้นที่ ม.2 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นั้น ทางเทศบาลได้ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอบางละมุง สอบสวนจนทราบว่าเป็นผู้ขับรถไปส่งคณะทหารจากอียิปต์จริง จากสนามบินอู่ตะเภาไปส่งในพื้นที่จังหวัดระยอง แต่ไม่แน่ชัดว่าผู้โดยสารที่นั่งมาด้วย คือทหารอียิปต์ที่ติดเชื้อโควิด-19 คนดังกล่าวหรือไม่ จึงได้นำไปตรวจสอบหาเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นผลออกมาปกติไม่พบเป็นโพสิทีฟแต่อย่างใด เนื่องด้วยทางบริษัทของโชเฟอร์รถโดยสารมีมาตรการป้องกันอย่างดี มีการล้างมือทุกครั้งก่อนให้บริการ พร้อมสวมใส่หน้ากากอนามัย และจากการสอบถามทราบว่าไม่มีการสัมผัสใด ๆ กับผู้ติดเชื้อเพียงแต่ไปรับ-ส่ง จากโรงแรมไปสนามบิน ก่อนจะเดินทางกลับในวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนี้โชเฟอร์รถตู้โดยสารรายนี้อยู่ในสถานกักกันของรัฐ เพื่อดำเนินการกักกันตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน โดยมีเจ้าหน้าที่ตรวจเชื้อทุก ๆ ระยะ และคอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อความอุ่นใจของคนในพื้นที่อาศัย
              นายไพรัตน์กล่าวอีกว่า ในส่วนที่อยู่อาศัยของโชเฟอร์รายนี้ มีการพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณบ้าน รวมถึงให้สมาชิกภายในบ้านกักตัวอยู่ที่บ้านเป็นระยะเวลา 14 วัน โดยจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขคอยติดตามอย่างใกล้ชิด
Subscribe
Advertisement