เชฟโรเลตชนแท่งแบริเออร์ ตีลังกาพลิกหลายตลบ ไฟไหม้เครื่องยนต์พังยับ คนขับรอดตายเพราะเข็มขัดนิรภัย และเชื่อว่าหลวงพ่อทวดที่ห้อยคอตั้งแต่เด็กช่วยไว้

          เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 13 ก.ค.63 เจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนแท่งแบริเอร์ บนถนนบ้านบึง – แกลง สาย 344 ใกล้เคียงปากทางเข้าวัดท่อใหญ่ ขาเข้าบ้านบึง หมู่ 9 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบและช่วยเหลือ โดยเมื่อไปถึงพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเชฟโรเลต สีดำ ทะเบียน 3 กค 8583 กรุงเทพมหานคร พังเสียหาย พลิกคว่ำล้อชีฟ้าจนเครื่องยนต์กระเด็นออกมาจากห้องเครื่อง ก่อนเกิดกลุ่มควันไฟ กู้ภัยเข้าค้นหาคนเจ็บ พบคนขับ คือนายทีปทัศน์ ต่อสุวรรณ อายุ 37 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร อยู่ด้านนอกรถและกำลังโทรศัพท์ มีอาการปวดหลัง มีแผลถลอกตามร่างกายเล็กน้อย
            จากการสอบถามนายทีปทัศน์ คนขับ เล่าว่า ตนเองขับรถมาจากจังหวัดจันทบุรี มุ่งหน้าไปกรุงเทพมหานคร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ถนนมีการก่อสร้างบีบช่องทางจาก 2 เลนเหลือเพียง 1 เลน พื้นผิวจราจรเป็นหลุมขรุขระ ทำให้เสียหลักพุ่งชนแท่งแบริเออร์ที่วางด้านขวากระเด็น จากนั้นก็พลิกตีลังกาและได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงได้พยายามปลดล็อคสายเข็มขัดนิรภัย และพาตัวเองออกมานอกตัวรถ ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ จึงเชื่อว่าที่รอดตายมาได้เพราะคาดเข็มขัดนิรภัยและหลวงปู่ทวดที่แขวนติดตัวมาแต่เด็ก โดยอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถนนอยู่ในระหว่างก่อสร้างแต่กลับไม่มีป้ายเตือน และไฟส่องสว่างไม่เพียงพอ
          ด้านนายณัฐพล พูลขำ อายุ 25 ปี อาสากู้ภัย เล่าว่า ตอนมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นพลเมืองดีที่ขับรถบรรทุกผลไม้กำลังช่วยกันเอาน้ำดับกลุ่มควันไหม้เครื่องยนต์ที่หลุดกระเด็นออกมา คิดว่าผู้ประสบเหตุคงติดภายในตัวรถ แต่โชคดีที่ออกมาได้และบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย บริเวณที่เกิดเหตุทั้งมืด ถนนก็ขรุขระ มีเพียงแต่สายไฟ แต่ไม่มีไฟติดตามแนวแท่งแบริเออร์ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำป้ายเตือนมาติดตั้งพร้อมไปส่องสว่าง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ถนนสายดังกล่าว
Subscribe
Advertisement