อบจ.ชลบุรี ร่วมกับ ทม.หนองปรือ มอบถุงยังชีพให้ประชาชนที่เดือดร้อนจากพิษโควิด-19 นายก อบจ.ชลบุรีลั่น เร่งหาทางช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนไม่เข้าเกณฑ์รับเงินเยียวยา

            เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 กรกฎาคม 2563 ที่ เวทีสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติฯ เทศบาลเมืองหนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายเรวัต ผลลูกอินทร์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง และ ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ พร้อมด้วยคณะสมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองปรือร่วมกันมอบถุงยังชีพให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิต-19
            ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ กล่าวว่า เทศบาลเมืองหนองปรือได้ทำการสำรวจข้อมูลผู้ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 และการบันทึกข้อมูลผ่านระบบ Thai QM พบว่ามีผู้ที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน จำนวน 2,121 ราย ทางเทศบาลเมืองหนองปรือจึงได้มอบเงินค่าดำรงชีพครอบครัวละ 1,000 บาท และประสานกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อจัดถุงยังชีพมาช่วยเหลือ และได้ดำเนินการมอบไปแล้วจำนวน 1,738 ราย และวันนี้เป็นการมอบถุงยังชีพให้กับผู้ที่ตกค้างที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ จำนวน 383 ราย
            ด้านนายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า การมอบถุงยังชีพในวันนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ซึ่งจากกองทุนชลบุรีต้องรอด ที่ได้รับการช่วยเหลือจากพี่น้องประชาชนชาวชลบุรีกว่า 200 ชุด และที่ผ่านมาได้มอบถุงยังชีพให้กับประชนชนที่ได้รับความเดือดร้อนไปแล้วกว่า 5,000 ชุด

              ในวันนี้เป็นอีกส่วนหนึ่งจากการโครงการ Thai QM ซึ่งมาจากการสำรวจของเทศบาลเมืองหนองปรือพบผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวน 2,121 ราย และได้มีการมอบถุงยังชีพให้ไปแล้วบางส่วน ทั้งนี้ในฐานะผู้นำท้องถิ่น ทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีก็ไม่ได้นิ่งนอนใจพยายามหาทางช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนที่ไม่เข้าหลักเกณฑ์ในการรับเงินเยียวยาจากทางท้องถิ่นด้วย

Subscribe
Advertisement