“ปรเมศวร์” ห่วง โควิด-19 ระลอกสอง หวังทุกคนการ์ดไม่ตก

           มีรายงานว่า เฟซบุ๊กส่วนตัวของนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม ได้มีความเคลื่อนไหวต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีการโพสต์แสดงความเป็นห่วง และเน้นย้ำให้ประชาชนทุกคนดูแลตัวเอง โดยมีการระบุว่า “ตู้กับข้าวปันสุข เปิดตู้แล้วครับ ยังเปิดอยู่วันจันทร์-พุธ แต่วันนี้ต้องเปิดตู้ท่ามกลางข่าวการอาจเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 รอบสอง
ได้แต่หวังว่าการใส่หน้ากากอนามัยของทุกคน เวลาออกนอกบ้าน จะทำให้ผลตรวจผู้สัมผัสกับผู้ป่วย (ทหารอียิปต์และลูกสาวนักการฑูต) คลี่คลายไปในทางที่ดี ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม ประเทศไทยจะได้เดินหน้าไปช้าๆ ประคับประคองกันไป ด้วยกำลังซื้อของคนในประเทศ อดทนรนจนกว่าโลกจะมีวัคซีน
           แต่ถ้ามีการแพร่ระบาดครั้งใหม่จริง เปรียบเปรยก็เหมือนพวกเราเพิ่งได้พักฟื้นจากการผ่าตัดร่างกายครั้งใหญ่ (ในช่วง lock down ที่ผ่านมา) ถ้าต้องเข้ารับการผ่าตัดอีกรอบ ไ่ม่แน่ใจ ว่าจะทนพิษบาดแผลได้ขนาดไหน คงต้องล้มหายตายจากกันทีเดียว โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยว และอีกหลายอาชีพครับ”
             ทั้งนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยดีขึ้นเรื่อย ๆ จนไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศติดกันเป็นเวลาหลายวัน ก่อนจะมีข่าวทหารอียิปต์และญาตินักการทูตติดเชื้อโควิด-19 และมีการเดินทางเข้าประเทศโดยไม่ได้กักตัว 14 วันตามระบบคัดกรอง จนเป็นกระแสความสนใจต่องประชาชนและสังคมเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้

Subscribe
Advertisement