นายก อบจ. มั่นใจ ชลบุรีต้องไม่เกิดการแพร่ระบาดรอบ 2 วอนประชาชนช่วยกันดูแลป้องกันตัวเอง

           จากกรณีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีการพบผู้ติดเชื้อ เข้ามาในพื้นที่จังหวัดระยอง ซึ่งได้เข้าพักในโรงแรม และท่องเที่ยวห้างสรรพสินค้าในจังหวัดระยอง ในช่วงวันที่ 8 ก.ค. 2563 จนถึงวันที่ 11 ก.ค. 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งได้เป็นพื้นที่ติดต่อกับจังหวัดชลบุรี
             ล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 14 กรกฎาคม 2563 นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้เปิดเผยว่า ในเรื่องของโควิด-19 แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ส่วนแรกคือการติดเชื้อ ส่วนที่ 2 คือการเยียวยา และส่วนที่ 3 คือการฟื้นฟู ขณะนี้ในเรื่องของการติดเชื้อซึ่งถือว่าเป็นสิ่งสำคัญเป็นอันดับแรก ในส่วนของการระบาดรอบแรกในจังหวัดชลบุรีนั้นสามารถควบคุมได้เป็นอย่างดี ไม่พบผู้ติดเชื้อมากว่า 80 วันแล้ว
            และในขณะนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี คณะกรรมการโรคติดต่อชลบุรี นายอำเภอ และผู้นำองค์กรท้องถิ่นทุกต่างๆ ในจังหวัดชลบุรี ได้ตื่นตัวกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตลอด ซึ่งทางจังหวัดระยองซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกับจังหวัดชลบุรีก็ได้มีการสำรวจหาข้อมูลกลุ่มเสี่ยงผู้ที่เข้าใกล้สถานที่เกิดการแพร่ระบาด อาทิ ห้างสรรพสินค้า โรงแรมที่พัก ให้เข้ารับการกักตัวโดยทันที และเหตุการณ์ที่จังหวัดระยองนั้นจะไม่มีการแพร่ระบาดมาเข้าสู่จังหวัดชลบุรี เนื่องจากทางจังหวัดชลบุรีได้มีการระวังมาโดยตลอด ไม่อยากให้มีการระบาดในรอบ 2 เนื่องจากเป็นเมืองท่องเที่ยว
             ในส่วนของผู้ติดเชื้อที่มาอยู่ในสถานที่กักกันโรคของรัฐ หรือ state quarantine ไม่ว่าจะเป็นที่เมืองพัทยา สัตหีบ ยืนยันว่าทุกคนที่เข้ารับการกักตัว หรือเข้ารับการรักษา ไม่สามารถออกนอกโรงแรม หรือสถานที่กักกันได้อย่างแน่นอน และในส่วนที่มีการเร่ร่อนนั้นทางภาครัฐก็ไม่ได้นิ่งนอนใจหาวิธีป้องกัน และคาดว่าจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ หากทุกภาคส่วนร่วมมือกัน
             และสำหรับประชาชนที่ได้เดินทางไปในจุดเสี่ยงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จังหวัดระยองตามวันเวลาดังกล่าว ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ารายงานตัว และเข้ารับการรักษา และอยากวอนให้ประชาชนทุกคนช่วยกันดูแลตัวเอง สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า และใช้เจลแอลกอฮอล์ในการล้างมือ
Subscribe
Advertisement