นายกเมืองพัทยาวอนชาวพัทยาการ์ดอย่าตก ป้องกันตัวตามแนวทางของสาธารณสุข ชี้คณะกรรมการควบคุมโรคติอต่อจังหวัดชลบุรีมีการเตรียมแผนในการรับมืออยู่แล้ว

              จากสถานการณ์ล่าสุดของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 13 ก.ค.2563 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 3 ราย ส่งผลให้ผู้ป่วยติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 3,220 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม คงที่ 58 ราย รวมหายป่วยแล้ว 3,090 ราย โดยยังมีผู้ป่วยที่รักษาอาการอยู่ 72 คน เป็นวันที่ 49 แล้ว ที่ไม่มีผู้ป่วยในประเทศ แต่มี 2 เคส ที่พบติดเชื้อโควิด-19 คือกรณีเด็ก 9 ขวบในคณะทูต ที่พักในคอนโดกลาง กทม. และกรณีทหารอียิปต์ ที่จังหวัดระยอง
            ล่าสุดนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังมีการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดระยอง ซึ่งเกิดมาจากชาวต่างชาติ และทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการเข้าควบคุมควบคุมสถานการณ์ ทำให้การแพร่ระบาดอยู่ในภาวะที่ควบคุมได้ ทั้งนี้ในส่วนของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ได้มีการเตรียมแผนในการรับมือในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยอยากจะให้ประชาชนมีการป้องกันตัวเองตามแนวทางของสาธารณสุขและ ศบค. เพื่อไม่ให้การ์ดตก ต้องมีการระมัดระวังตัวให้ดี ทั้งการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ซึ่งจาการคลายล็อคประชาชนก็มีการผ่อนคลายพร้อมการ์ดตกไปบ้าง จึงอยากจะให้ประชาชนมีความระมัดระวังดูแลตัวเอง อย่าให้การ์ดตก สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน
            ทั้งนี้เนื่องจากการระบาด ทุกคนก็ไม่สามารถทราบได้ว่าผู้ที่มีเชื้อหรือติดเชื้อเป็นใคร อยู่ในพื้นที่ไหน การเดินทางไปไหนบ้าง และในขณะนี้ก็เกิดสถานการการแพร่ระบาดขึ้นในบางพื้นที่ ทำให้การป้องกันตัวเองเป็นสิ่งสำคัญในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ เว้นระยะห่าง ซึ่งจะทำให้ทุกคนปลอดจากการติดเชื้อไวรัสดังกล่าวได้

Subscribe
Advertisement