สืบพัทยากดดันโจรชุดวินมอบตัว เผยก่อเหตุหาเงินค่าเทอมลูก

             จากกรณีเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา นายธนพล รักสนุก อายุ 34 ปี เจ้าของสถานบันเทิงภายในซอยกอไผ่ พัทยาใต้ ได้นำกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายสวมชุดวิน จยย.รับจ้าง เข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ ภายในห้องเก็บเครื่องมือของร้าน ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
            ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 กรกฎาคม 2563 พ.ต.ต.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตามจับกุมตัวนายสันต์ หรือตั้ม เหรียญสุวรรณ อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา ตามหมายศาลพัทยาที่ 191/2563 ฝ่าฝืน พ.ร.ก. ลักทรัพย์โดยทำลายสิ่งกีดกั้นคุ้มครองทรัพย์ ได้ที่บริเวณพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง
            ซึ่งหลังจากได้รับแจ้งเหตุคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ในช่วงวันเวลาที่ปิดให้บริการ ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้นำกำลังลงพื้นที่หาเบาะแสจากล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและตลอดเส้นทางการหลบหนี และนำกำลังไปดักซุ่มอยู่ในจุดที่คนร้ายมักจะไปมาบ่อยครั้ง พร้อมทั้งใช้วิธีการกดดันไปยังกลุ่มที่คนร้ายรู้จัก จนกระทั่งคนร้ายทนแรงกดดันไม่ไหว ได้ติดต่อขอมอบตัวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาบริเวณพัทยาใต้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงนำกำลังไปควบคุมตัวมา โดยผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง

            สอบถามนายนายสันต์ หรือตั้ม ให้การยอบรับว่าได้ก่อเหตุลักทรัพย์จริง โดยได้ก่อเหตุเพียงคนเดียว ทีมาหลายรอบนั้นเพราะตนขนของไม่หมดจึงเวียนกลับมาอีกรอบ แล้วนำของทั้งหมดไปขายในราคา 1,700 บาท ส่วนสาเหตุที่ทำไปนายสันต์เล่าทั้งน้ำตาว่า มันเป็นเหตุจำเป็นจริงๆ อาชีพวินรับจ้างที่ทำได้เงินไม่เพียงพอ ตนเองนั้นต้องหาเงินไปจ่ายค่าเทอมให้ลูก จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว
             นอกจากนี้นายสันต์ หรือตั้ม ยังเคยต้องโทษในคดีเกี่ยวกับอาวุธปืน คดียาเสพติด และคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.อีกด้วย
Subscribe
Advertisement