พ่อค้าแตงโมป่วย ไม่กล้าไปหาหมอ ใช้วิธีซื้อยามากินเอง กลับจากกินหมูย่างหลังอาบน้ำนอนเกิดอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก เสียชีวิตต่อหน้าลูกสาว

               เมื่อเวลา 20.00 น. คืนวันที่ 10 ก.ค. 63 พ.ต.ท.วินัย ตระกูลไทย รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ว่ามีผู้เสียชีวิตภายในบ้านพักภายในซอยข้างร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดแม่ตุ๋น เลขที่ 31/4 บนชั้น 2 หมู่ 1 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ด้านหน้าสมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตรชลบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางเข้าตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลบ้านบึงและอาสากู้ภัย
            เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบญาติของผู้เสียชีวิตจับกลุ่มร่ำไห้ด้วยความเสียใจกับการเสียชีวิตอย่างกระทันหันของนายชัย สาโล อายุ 60 ปี อาชีพขายแตงโมอยู่ด้านหน้าสมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตรชลบุรี ที่พื้นหน้าห้องน้ำ ในสภาพน้ำลายฟูมปาก
             สอบถามนางสาวอรทัย สาโล อายุ 34 ปี ลูกสาวผู้ตาย คนที่อยู่กับผู้เสียชีวิตในบ้านหลัง เล่าว่า ผู้เป็นพ่อกับตนเองและญาติ หลังจากเก็บแผงแตงโมเสร็จ ได้นัดกันออกไปกินหมูย่าง และได้แยกย้ายกันกลับมาพักผ่อน ระหว่างนั้นเตรียมจะอาบน้ำนอน ผู้เป็นพ่อได้เข้าห้องน้ำอาบก่อน ผ่านไปประมาณ 10 นาที ตนเองได้ยินเสียงเคาะประตูเรียกเบาๆ จึงเปิดประตูก็พบผู้เป็นพ่อนอนหงายน้ำลายฟูมปากที่พื้นหน้าห้องน้ำ จึงรีบมาช่วยพยุง แต่พ่อรูปร่างอ้วนใหญ่อุ้มไม่ไหว จึงรีบโทรหาพี่ชายที่อยู่อีกบ้านซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุให้มาช่วยเหลือ และเรียกกู้ชีพ กู้ภัยที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่าพ่อสิ้นลมเสียชีวิตไปเสียแล้ว ซึ่งผู้เป็นพ่อเวลาเจ็บป่วยไม่เคยไปหาหมอ เอาทำแต่งาน เคยบ่นๆ ให้ตนเองฟังว่ารู้สึกเหนื่อย ตื่นนอนแต่เช้า เลิกงานมืด นอนผักผ่อนน้อย ประกอบกับเป็นผู้สูงอายุ ได้แต่บอกว่าให้พ่อพักผ่อนเยอะๆ แต่ส่วนใหญ่พ่อก็ไม่ทำตามที่ลูกๆ แนะนำ
             ทางด้านญาติของผู้เสียชีวิต เล่าว่า คาดว่าผู้ตายจะเป็นโรคหอบหืด แต่ไม่เคยไปหาหมอเพื่อตรวจดูอาการ แต่เลือกวิธีซื้อยามากินเองจากร้านขายยาแห่งหนึ่งในตลาดบ่อทอง และอาการที่เป็นดีขึ้น คนในครอบครัวก็พยายามพูดแนะนำให้ไปให้หมอตรวจดูอาการว่าป่วยเป็นอะไรบ้าง จะได้รักษาถูก แต่ผู้ตายก็ไม่ปฏิบัติตามจนกระทั่งได้เกิดเหตุสลดเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุหรือว่าป่วยเป็นโรคอะไรบ้าง
              ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิต ส่งผ่าชันสูตรเพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง ก่อนให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีศาสนาต่อไป
Subscribe
Advertisement