ททท.พัทยา จัด 3 โครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวพื้นที่พัทยา-ชลบุรี หวังดึงตลาดนักท่องเที่ยวคนไทยกลับมาเที่ยวอีกครั้ง หลังพบตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติในพัทยาเป็นศูนย์ จากพิษโควิด-19

              ที่ โรงแรมเดอะกรีนพาร์ค รีสอร์ท สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา จัดประชุมคณะกรรมการบริหารประจำเดือนกรกฎาคม 2563 โดยมีวาระสำคัญในการจัดโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กับผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว ในพื้นที่เมืองพัทยา หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เริ่มดีขึ้น จนรัฐบาลเริ่มคลายล็อกเฟส 5
             นางปิ่นนาถ เจริญผล ผอ.ททท.สำนักงานพัทยา กล่าวว่า หลังจากที่ได้มีการคลายล็อก เฟส 5 ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่าน สถานประกอบการโรงแรมในพื้นที่จังหวัดชลบุรีได้มีการทยอยเปิดให้บริการไปแล้วถึง 60% และคาดว่า 15 กรกฎาคมถึง 1 สิงหาคม 2563 สถานประกอบการโรงแรมจะทยอยเปิดให้บริการเกือบเต็มจำนวน นอกจากนี้แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้มีการเปิดให้บริการไปแล้วถึง 30 แห่ง ส่วนร้านอาหารก็มีการทยอยเปิดให้บริการแล้ว แต่ด้วยปัจจุบันประเทศไทยและเมืองพัทยายังไม่สามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ ซึ่งเมืองพัทยานั้นนักท่องเที่ยวต่างชาติมีความสำคัญกับการท่องเที่ยวของพัทยาเป็นอย่างมาก โดยสัดส่วนของนักท่องเที่ยวชาวต่างไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังเมืองพัทยาและชลบุรี จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 55 % และนักท่องเที่ยวชาวไทย 45 %
             หลังจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหายไปทั้งหมด 55 % ดังนั้นการกระตุ้นการท่องเที่ยวจะต้องเน้นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นหลักที่มีอยู่ 45 % ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดชลบุรีและเมืองพัทยาให้เดินทางกลับมาท่องเที่ยวอีกครั้ง โดย ททท.สำนักงานพัทยา ได้มีการจัดโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดชลบุรีและเมืองพัทยาด้วยกัน 3 โครงการ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ ประกอบด้วยโครงการ “เที่ยวปันสุข” เพื่อฟื้นฟูภาคธุรกิจท่องเที่ยวภายในเมืองพัทยา โดยมีแพ็กเกจ “เราเที่ยวด้วยกัน” ให้กับผู้ประกอบการโรงแรม แหล่งท่องเที่ยว รวมถึงสถานบริการอื่น ๆ ซึ่งได้เปิดให้ผู้ประกอบการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมาและจะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ โดยประชาชนจะต้องโหลดแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” มาเตรียมไว้ และจะสามารถใช้เงินจากการสนับสนุนค่าที่พักและค่าบัตรโดยสารเครื่องบิน ซึ่งรัฐบาลจะสนับสนุนค่าที่พักในลักษณะของการร่วมจ่าย ในอัตราร้อยละ 40 ของค่าที่พัก แต่ไม่เกิน 1,000 บาท ต่อห้องต่อคืน ได้ตั้งแต่ 18 กรกฎาคมถึง 31 ตุลาคม 2563 ส่วนโครงการกำลังใจ จะเป็นโครงการที่มอบให้กับกลุ่มบุคคลากรทางการแพทย์ อสม. และกลุ่มจิตอาสาที่ทำเรื่องโควิด-19 ที่ผ่านมา โดยสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่ 25 กรกฎาคมนี้ และจะสามารถเดินทางท่องเที่ยวเพื่อรับการสนับสนุนจากรัฐบาลได้ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคมถึง 30 ตุลาคม 2563 โดยสามารถลงทะเบียนได้ที่ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com
            ผอ.ททท.สำนักงานพัทยา กล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้ยังได้มีการจัดโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวอีก 2 โครงการ คือโครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2020 ระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม- 15 กันยายน 2563 เป็นเวลา 2 เดือน พร้อมกันทั่วประเทศ ภายใต้แนวคิด “NON STOP SHOPPING” เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่พำนักในประเทศไทย และส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยเป็น World Shopping Paradise ซึ่งการช้อปปิ้งจะเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยวและ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศ ที่สามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการทุกภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบหลังวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ ใน 5 เมืองหลักท่องเที่ยว ประกอบด้วย กรุงเทพฯ ภูเก็ต หาดใหญ่ เชียงใหม่ และพัทยา โดยร่วมมือกับห้างสรรพสินค้ากว่า 4,000 ราย เข้าร่วมโครงการดังกล่าว
            ส่วนโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวโครงการสุดท้าย คือ Pattaya Hot Deal and Chonburi เป็นการเสนอขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวชลบุรีราคาพิเศษผ่านช่องทาง Online Platform ของ Shopee ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม – 15 กันยายน 63 และสามารถนำมาใช้ได้ตั้งแต่ 15 กรกฎาคม ถึง 24 ธันวาคม 2563 โดยมอบส่วนลด Hot Deal 50% ซึ่งมีสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวเข้าร่วมทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่ โรงแรม แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร สปา กว่า 100 แห่งเข้าร่วม ซึ่งหลังจากเปิดขายมีนักท่องเที่ยวเขามาซื้อ Voucherไปแล้วกว่า 4,000 ใบ จากยอด Voucher ทั้งหมด 8,710 ใบ

Subscribe
Advertisement