ไม่หวั่นขาดทุน..ขายข้าวแกงช่วยชาติ ถุงละ 10 บาท ช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากจากสถานการณ์โควิด –19 ช่วยลดรายจ่ายในครัวเรือนในช่วงเศรษฐกิจขาลง

            ที่ บริเวณถนนสายมิตรสัมพันธ์ ก่อนถึงสี่แยกถนนสายข้าวหลาม ตำบลบ้านปึก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี มีประชาชนเข้ามาแวะซื้อแกงถุงกันเป็นจำนวนมาก เพื่อนำกลับไปรับประทานที่บ้าน หลังทราบข่าวว่านางสาวสุภา วรรณพงษ์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/5 หมู่ 5 ตำบลบ้านปึก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ขายข้าวแกงเพียงถุงละ 10 บาท และยังมีหลายหลากเมนู ไม่ว่าจะเป็นต้ม ผัด แกง ให้เลือกอีกด้วย
          ขณะที่ทางลูกค้าต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอาหารอร่อยและถูกมาก จึงได้แวะมาซื้อประจำ จะซื้อประมาณ 4–5 ถุงทุกวัน โดยที่เหลือก็สามารถเอาไปอุ่นกินมื้ออื่นได้ เนื่องจากสถานการณ์แบบนี้ รายได้ลดลง ต้องประหยัด
           จากการสอบถามนางสาวสุภา เจ้าของร้านแกงถุง เผยว่า ขายมาตั้งแต่รุ่นแม่ จนปัจจุบันว่าจะขึ้นราคา จากที่วัตถุดิบการทำอาหารแพงขึ้น และค่าเช่าร้าน 3,000 บาท แต่มาเห็นว่าตอนนี้เป็นช่วงเศรษฐกิจขาลง และประชาชนกำลังตกทุกข์ได้ยาก ในช่วงสถานการณ์ไวรัส โควิด–19 บางคนยังทำงานไม่เต็มที่ บางคนก็ยังตกงานอยู่ จึงยังขายในราคาเดิม ถุงละ 10 บาท โดยไม่หวั่นว่าจะขาดทุน จะขายจนกว่าจะทำไม่ไหว เพื่อให้ชาวบ้านได้กินอิ่ม และมีกำลังซื้อไปให้คนในครอบครัวกินได้

Subscribe
Advertisement