หนูน้อยวัย 10 ขวบ ชีวิตสุดแสนรันทด พิการศีรษะโตมาตั้งแต่กำเนิด ครอบครัวยากจน หมดทางรักษา วอนผู้ใจบุญให้ความเมตตาช่วยเหลือซื้อแพมเพิร์ส นม ลดภาระค่าใช้จ่าย

           เมื่อวันที่ 7 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 66/1 หมู่ 7 ตำบลบ้านเก่า อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี หลังได้รับการร้องทุกข์ ครอบครัวกับปัญหาไวรัสโควิด – 19 ไม่มีรายได้มาเลี้ยงดูรักษาลูกสาววัย 10 ขวบ ที่ป่วยพิการมาตั้งแต่กำเนิด โดยเมื่อไปถึงได้พบนางมาลัย โอทอง อายุ 46 ปี ที่กำลังอุ้มน้องบัว ซึ่งพิการ ศรีษะโต ขาลีบ ไม่สามารถเดินไปไหน เหมือนเด็กคนอื่นๆ ต้องนอนอยู่กับที่นอนอยู่ตลอดเวลา และต้องมีการดูแลอย่างใกล้ชิด
            จากการสอบถามนางมาลัย เปิดเผยด้วยสีหน้าเศร้า ถึงชีวิตครอบครัวที่ถึงแม้จะยากจน ก็ทนเลี้ยงลูกสาวมาตั้งแต่แรกเกิด แต่มาในช่วงนี้รายได้ไม่เพียงพอต่อการใช้จ่ายในครอบครัว หลังจากเกิดปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงทำให้รายได้ในครอบครัวลดลงเป็นอย่างมาก จากที่เคยได้เดือนละกว่า 10,000 บาท ปัจจุบันนี้ได้รับเพียงเดือนละ 4,500 บาท จึงทำให้เกิดปัญหาในการใช้จ่ายและการซื้อของใช้สำหรับน้องบัวไม่เพียงพอ อีกทั้งต้องลำบากในการต้องคอยดูแลลูกสาว ในช่วงเวลาที่ต้องไปทำงานก็ต้องปล่อยให้น้องอยู่เพียงลำพังคนเดียว หลังจากเลิกงานก็ต้องรีบกลับมาดูน้อง ในบางครั้งต้องกลับบ้านในเวลาพักเที่ยงเพื่อมาดูแลลูก ส่วนสามีทุกวันนี้ได้ทำงานอาทิตย์ละเพียงแค่ 2-3 วัน ก็ต้องหยุด เพราะทางบริษัทได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจ จึงทำให้รายได้ลดลงเป็นอย่างมาก
           จึงอยากวอนถึงผู้ใจบุญ มีเมตตา ที่สงสารครอบครัวของตน ในการช่วยเหลือช่วยจัดซื้อแพมเพิร์สหรือนม เพื่อจะได้แบ่งเบาภาระความเดือดร้อนในเบื้องต้นในช่วงเวลานี้ หรือบริจาคผ่านทางบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ( ธกส.) สาขาพานทอง เลขบัญชี 015532351823 ชื่อ นางมาลัย โอทอง เพื่อผู้พิการ ด.ญ.เบญจมาศ โอทอง

Subscribe
Advertisement