พายุฝนตกกระหน่ำ! เมืองพัทยาระบายน้ำไม่ทัน ท่วมขังหลายจุด

          เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 7 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีพายุฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างต่อเนื่องนานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้ถนนหลายสายได้เกิดน้ำท่วมขัง รถยนต์เล็ก และรถจักรยานต์ ไม่สามารถผ่านได้ ทำให้การจราจรติดขัดอย่างมาก
            จากการสำรวจพบว่าบริเวณถนนสุขุมวิท ถนนเลียบชายหาดพัทยา ถนนเลียบทางรถไฟ ถนนพัทยาสายสาม ซอยเขาตาโล ซอยเขาน้อย และซอยเนินพลับหวาน ฯลฯ ได้มีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 50 ซม. ถึง 1 เมตร ประชาชนเดือดร้อน บ้านเรือนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก
            ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา ได้ทำการปิดกั้นเส้นทางน้ำท่วม พร้อมอำนวยความสะดวกช่วยเหลือประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน โดยภายหลังฝนหยุดตก ระดับน้ำจะค่อยๆ ลดระดับลง และทางเจ้าหน้าที่จะประเมินสถานการณ์พื้นที่น้ำท่วมขัง และค่อยๆ ปล่อยรถยนต์ที่มีความสูงเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบนท้องถนนตามลำดับ
           ทั้งนี้ มีรายงานว่า ถนนเลียบทางรถไฟ ช่วงซอยเขาน้อย มุ่งหน้าซอยเขาตาโล พบรถยนต์เก๋งสีดำถูกน้ำท่วมจนถึงหลังคารถ ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้เคลื่อนย้ายออกจากรถได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือรถยนต์คันดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

Subscribe
Advertisement