ท่ารถตู้พื้นที่เมืองพัทยาไม่คึกคัก วันสุดท้ายของการหยุดยาวต่อเนื่อง 4 วัน หลังประชาชนเปลี่ยนพฤติกรรมการเดินทางจากรถโดยสารสาธารณะมาเป็นรถส่วนตัว #เดอะพัทยานิวส์

            (7 ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจท่ารถตู้ร่วม ในพื้นที่เมืองพัทยา พบว่าบรรยากาศที่ท่ารถตู้ร่วม บขส.บริษัทพรรนิภาร์ พัทยาทัวร์ บริเวณพัทยากลาง ประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียง ต่างพากันแบกสัมภาระเข้ามานั่งรอรถตู้ เพื่อเดินทางกลับไปทำงานกัน หลังได้มีการหยุดยาวต่อเนื่อง 4 วัน เนื่องในวันสำคัญทางศาสนา แต่ในปีนี้กลับไม่คึกคักเหมือนทุก ๆ ปีที่ผ่านมา ด้วยพฤติกรรมการเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยวเปลี่ยนไป จากการเดินทางมาท่องเที่ยวด้วยรถโดยสารสาธารณะเปลี่ยนมาเป็นรถยนต์ส่วนตัว
          ทั้งนี้จาการสอบถามนายวิรัตน์ คุ้มโพธิ์น้อย พนักงานจำหน่ายตั๋วตู้รถโดยสารบริษัทพรรนิภาร์ พัทยาทัวร์ ทราบว่า การเดินทางมาท่องเที่ยวของลูกค้าในปีนี้ไม่ค่อยคึกคัก เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านไม่ ด้วยลูกค้าส่วนใหญ่ยังกลัวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่จึงไม่ค่อยมีการเดินทางมาท่องเที่ยว
           นอกจากนี้การเดินทางของคนส่วนใหญ่ก็นิยมเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถส่วนตัวมากกว่าการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ ซึ่งทางบริษัทเปิดให้บริการประชาชนตั้งแต่เวลา 05.00-20.00 น.ของทุกวัน โดย 1 ชั่วโมงรถจะออกจากท่า 1 คัน ให้บริการเส้นทางพัทยา-หมอชิต 2 ในราคาค่าโดยสาร 150 บาทต่อคน

Subscribe
Advertisement