ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลเข้าพรรษา ประชาชนยังให้ความสนใจลดละเลิก หันมาทำบุญทำทานกันเป็นจำนวนมากพร้อมยังฝากให้มีการงดเหล้าเข้าพรรษา

         เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 7 ก.ค.63 ที่ บริเวณสระน้ำ หน้าวัดอัมพวัน หมู่ 12 ตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี บรรยากาศวันหยุดในเทศกาลเข้าพรรษา เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนได้ทยอยเดินทางเข้ามาทำบุญทำทาน โดยการปล่อยปลา และซื้ออาหารให้ปลาในสระน้ำกันเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะซื้อของจากทางชาวบ้านในชุมชนหนองรีที่นำมาจำหน่าย มานั่งรับประทานร่วมกันในจุดที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลหนองรี ได้มีการมีการเตรียมไว้ให้ ทำให้ชาวบ้านมีรายได้เพิ่มขึ้นในช่วงวันหยุด นอกจากนี้ยังมีทางเจ้าหน้าที่ออกมาเตือน เป็นระยะๆ ถึงมาตรการเว้นระยะห่าง และในช่วงไม่รับปะทานอาหาร ควรสวมใส่หน้ากากผ้า หรือหน้ากากอามัย ป้องกันเชื้อโรค และล้างมือด้วยเจล หรือแอลกอฮอล์อย่างสม่ำเสมอ
          จากการสอบถามนางสาวอรทัย น้อยมนตรี อายุ 30 ปี เปิดเผยว่า เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร ส่วนที่เลือกมาทำทานและมานั่งพักผ่อนที่นี่ เพราะมีพี่สาวอยู่ชลบุรีและต้องการที่จะพาพี่สาวมาร่วมทำบุญทำทานด้วย อีกทั้งยังอยากให้ประชาชนมาร่วมกัน งดเหล้าเข้าพรรษา เพื่อให้มีสุขภาพร่างกายที่ดี
            ด้านนายอธิภัทร เภาตะคุ อายุ 46 ปี กล่าวว่า เป็นจังหวัดนครราชสีมา แล้วมาทำงานที่ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ส่วนเรื่องที่มาทำทานที่นี่ เพราะเป็นช่วงวันหยุดงาน และไม่ไกลจากที่ทำงานจึงได้ชักชวนครอบครัว และเพื่อนร่วมงานเดินทางมาจากที่ได้รับการบอกต่อว่ามีธรรมชาติสวยงาม ในส่วนที่หลังจากวันหยุดต้องไปทำงานกันต่อก็ขอให้เดินทางกลับอย่างปลอดภัย

 

Subscribe
Advertisement