ปราสาทสัจธรรมแจงดราม่า อุบัติเหตุแบ็คโฮขุดบ่อทำฝาท่อแตก จนเกิดภาพน้ำเสียทะลักลงทะเล แต่ตอนนี้จัดการแล้ว ชี้ปัญหาเกิดจากอุบัติเหตุ รับแก้ไขทันที ยกมือขอโทษหากปราสาทสัจธรรมทำให้ผู้คนกังวลใจ

            นางวรากร วิริยะพันธุ์ รองประธานบริหารปราสาทสัจธรรม เปิดชี้แจงแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน หลังมีประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์เรื่องการปล่อยน้ำเสียจากทางปราสาทสัจธรรมลงสู่ทะเล จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก พร้อมกันนี้ยังได้ประสานงานเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา ส่งเจ้าหน้าที่มาเก็บตัวอย่างน้ำทิ้งบริเวณจุดที่เป็นประด็นเพื่อนำไปตรวจสอบคุณภาพของน้ำเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้นจนสังคมเกิดความกังวลใจด้วย
            รองประธานบริหารปราสาทสัจธรรม ได้นำคณะสื่อมวลชนเข้าชมระบบบำบัดน้ำเสียก่อนปล่อยทิ้ง โดยมีการแบ่งพื้นที่เป็นบ่อรองรับน้ำหน้าดิน ก่อนจะถูกส่งเข้าระบบบำบัด จากนั้นจะได้ปล่อยตามท่อระบายน้ำลงสู่ทะเล ซึ่งน้ำอุปโภคที่ใช้ภายในปราสาทสัจธรรมจะถูกบำบัดก่อนทุกครั้ง เราพยามควบคุมเรื่องน้ำเสียเท่าที่เราจะทำได้อย่างดี แต่เรื่องที่เกิดขึ้นที่มีการโพสต์ในสังคมโซเชียล ที่พบภาพน้ำเสียออกมาจากปราสาทสัจธรรมนั้น เป็นช่วงเวลาเหตุสุดวิสัยที่เกิดขึ้น เนื่องด้วยเครื่องปั๊มน้ำบริเวณระบบบำบัดน้ำเกิดความชำรุดไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ ส่งผลให้ปริมาณน้ำในบ่อรองรับน้ำหน้าดินเกิดเต็มจนเอ่อล้น ทำให้มีน้ำที่ยังไม่ผ่านกระบวนการบำบัดไหลลงสู่ท่อระบายน้ำลงทะเลบริเวณที่เห็นภาพในโลกโซเชียล แต่เคราะห์ร้ายไปยิ่งกว่านั้น เพราะหลังจากเครื่องปั๊มน้ำเสีย ทางเจ้าหน้าที่ของปราสาทสัจธรรมก็เร่งนำเอารถแบ็คโฮมาทำการขุดบ่อเพื่อกั้นแนวน้ำไม่ไหลไหลลงสู่ท่อมากขึ้น และด้วยความเร่งรีบทำให้หัวตักรถแบ็คโฮไปเกี่ยวกับฝาท่อน้ำเสีย จนน้ำเสียที่รอการบำบัดแตกทะลักไหลลงท่อระบายน้ำ ลงทะเลจนเกิดเป็นประเด็นดราม่าดังกล่าวขึ้น
             นางวรากร วิริยะพันธุ์ รองประธานบริหารปราสาทสัจธรรม เปิดเผยว่า ขอยืนยันว่าปราสาทสัจธรรมให้ความสำคัญด้านผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและผลกระทบในท้องถิ่นมาโดยตลอด เรื่องดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุที่สุดวิสัย ซึ่งต้องขอโทษไปยังสังคมที่ทำใ้หเกิดความกังวลใจ ขณะนี้เราไ้ด้ทำการปรับปรุงซ่อมแซมแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นที่รู้กันดีว่าตระกูลวิริยะพันธ์ุได้ทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองมาโดยตลอด เรามีการบริหารจัดการและคอยดูแลระบบบำบัดน้ำเสีย แต่เนื่องด้วยช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงที่มีพายุฝนตกลงอย่างหนัก ปริมาณน้ำในบ่อรับรองน้ำหน้าดินก็เอ่อล้น เมื่อเร่งแก้ไขประกอบกับความสะเพร่าของเจ้าหน้าที่ จึงทำให้ฝาท่อน้ำเสียแตกไหลลงทะเล จนเป็นเรื่องขึ้น เราคงไม่โง่ปล่อยน้ำเสียในช่วงวันหยุดยาว เพราะเท่ากับเราฆ่าตัวเอง และยืนยันว่าเรื่องน้ำเสียของทางปราสาทสัจธรรมไม่เคยมีปัญหา จนเกิดเหตุสุดวิสัยดังกล่าวขึ้น

Subscribe
Advertisement