พัทยาปลดล็อกผ่อนปรน เฟส 5 การ์ดตก รอง ผกก.ป.ลงพื้นที่ย้ำมาตรการ แต่ยังพบหละหลวม หวั่นโควิด-19 ระบาดรอบสอง

             เมื่อช่วงค่ำวันที่ 4 ก.ค.63 พ.ต.ท.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบูรณาการการทำงานร่วมกับสารวัตรทหาร และหน่วยปฏิบัติการพิเศษเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการและสถานบันเทิงยามค่ำคืนของเมืองพัทยา ตามมาตรการการป้องการการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ให้นโยบายมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศให้ร่วมกันกวดขันดูแล เพื่อสร้างมาตรฐานร่วมกับหน่วยงานด้านสาธารณสุขของประเทศ
          ทั้งนี้ กำลังเจ้าหน้าที่ได้เดินเท้าตรวจสอบภายในโครงการถนนคนเดิน พัทยาใต้ หรือโครงการวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ และสถานบันเทิงบริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติสาย 3 ซึ่งพบว่าสถานบันเทิงและร้านค้าต่าง ๆ ยังไม่เปิดให้บริการเต็มระบบ จะมีบางร้านเท่านั้นที่เปิดให้บริการทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจับกลุ่มกันภายในร้าน ซึ่งดูสุ่มเสี่ยงต่อการขัด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ถึงแม้ว่ามีมาตรการที่เข้มงวดจากทางร้านแล้ว แต่ปริมาณผู้ใช้บริการจำนวนมาก ทำให้เกิดความหละหลวมในการปฏิบัติตามมาตรการจากทางภาครัฐ
            อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.นิทัศน์ ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา ได้ทำการพูดคุยชี้แจง พร้อมขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการสถานบันเทิงต่าง ๆ โปรดให้ความร่วมมือที่ดีต่อการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคติดต่ออย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบที่สอง ซึ่งอาจส่งผลกระทบรุนแรงกว่าที่ผ่านมาก็เป็นได้ จึงอยากให้ทุกคนมีความรับผิดชอบต่อสังคมและมีจิตสำนึกที่ดีในการทำธุรกิจของตัวเอง เพื่อที่จะให้ประเทศชาติก้าวผ่านวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ไปให้ได้

Subscribe
Advertisement