ผ่อนปรน ปลดล็อกเฟส 5 พัทยา เสาร์แรกเริ่มมีสีสันทีละนิด สถานบันเทิงวอล์คกิ้งสตรีทเปิดน้อย แต่ยังมีนักท่องเที่ยวใช้บริการ

            ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. ได้ประกาศผ่อนปรนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโควิด-19 ในระยะที่ 5 เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งสถานบริการจำพวกผับ บาร์ และคาราโอเกะ สามารถเปิดบริการได้ตามปกติจนถึงเวลา 24.00 น. นั้น
             ล่าสุดเมื่อค่ำวันที่ 4 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี พบว่ามีสถานประกอบการและสถานบันเทิงบางแห่งเปิดให้บริการแล้วบ้างแต่ไม่มากนัก โดยในส่วนของโครงการถนนคนเดินพัทยาใต้ หรือวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา พบว่ามีสถานประกอบการเปิดให้บริการประมาณ 50% เท่านั้น เนื่องด้วยสถานประกอบการไม่อยากแบกรับภาระในช่วงที่นักท่องเที่ยวกำลังซบเซา
           อย่างไรก็ตาม พบว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวยามราตรีของเมืองพัทยาเริ่มมีสีสันขึ้นบ้างแล้ว โดยมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทยบางส่วนต่างเข้าใช้บริการตามร้านรวงต่าง ๆ ที่พอจะเปิดให้บริการ ถึงแม้ภาพรวมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาไม่กลับเข้าสู่สภาวะปกติ แต่ก็แสดงให้เห็นว่านักท่องเที่ยวและประชาชนต่างมีความอึดอัด และอยากออกมาพักผ่อนทำกิจกรรมนอกบ้านกันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Subscribe
Advertisement