ชายหาดบางแสนคลื่นลมแรงทำให้ปลาปักเป้าไร้หนามน้ำลึกเกยขึ้นฝั่ง ผู้ประกอบการห่วงยางพบเข้า รีบนำส่งศูนย์บริการท่องเที่ยวเพื่อทำการช่วยเหลือ (มีคลิป)

           เมื่อวันที่ 4 ก.ค.63 ที่บริเวณหน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยวชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่จากศูนย์วิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา ได้ทำการช่วยเหลือปลาปักเป้าดำ พันธุ์ไร้หนาม น้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม โดยนำน้ำทะเลกรอกใส่ไปที่เหงือก เพื่อให้ปลาได้มีการรับน้ำ ซึ่งเป็นการปฐมพยาบาลปลา ก่อนที่จะรีบนำไปรักษาต่อ หลังจากที่นายสุวัฒน์ วสิกรัตน์ อายุ 52 ปี ผู้ประกอบการเช่าห่วงยาง พบเห็นขึ้นมาเกยตื้น หน้าล็อคเตียงผ้าใบที่ 25 ในช่วงน้ำทะเล มีคลื่นสูงเกือบ 2 เมตร จึงรีบนำขึ้นมา
          ด้านนายธุวานันทน์ สุขโชค นักประชาสัมพันธ์ปฏิบัติการเมืองแสนสุข เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์น้ำทะเลมีการยืนยันว่า เป็นปลาปักเป้า โดยที่มีทางผู้ประกอบการชายหาดบางแสนนำมาให้ หลังจากพบบาดเจ็บมีรอยถลอก ที่ตอนแรกนึกว่าตายแล้ว แต่พอเอาน้ำใส่เหงือก ก็เริ่มที่จะขยับตัว ซึ่งก็อยากฝากถึงนักท่องเที่ยว หากพบเจอสัตว์ทะเลหรือสัตว์อะไรแปลกๆ ที่มาเกยฝั่งทะเล ขอให้แจ้งมาที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวชายหาดบางแสน หรือแจ้งไปที่ศูนย์วิทยาศาสตร์ทางทะเล เพื่อจะได้รักษาชีวิตมันไว้ เพราะสัตว์ก็เป็นชีวิตหนึ่ง ที่จะต้องช่วยเหลือเหมือนกัน
            จากการสอบถาม นายสุวัฒน์ เล่าว่า ได้เห็นตัวดำๆ ดิ้นอยู่มาเกยกับชายหาด ซึ่งตัวใหญ่มาก จึงรีบไปดูแล้วรีบอุ้มไปส่งเจ้าหน้าที่ เพราะตอนแรกเอาลงน้ำแต่ปลาไม่ว่ายน้ำ เพราะเห็นว่ายังไม่ตายเลยอยากที่จะช่วยไว้ ส่วนปลาที่พบเป็นปลาน้ำลึก ชื่อปลาปักเป้าดำ พันธุ์ไร้หนาม คาดว่าอาจจะโดนคลื่นใหญ่พัดขึ้นมา

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement