กรมเจ้าท่าลงพื้นที่แหลมบาลีฮาย ดูแลนักท่องเที่ยว สร้างความมั่นใจรับวันหยุดยาวเข้าพรรษา พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกผู้เดินทางขึ้นเรือโดยสารอย่างเต็มที่

           (5 ก.ค.63) นายสมพงษ์​ จิรศิริเลิศ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านปฏิบัติการ พร้อมด้วยนายพิสุทธิ์ อมรยุทธ ผู้อำนวยการ สำนักงานเจ้าท่า เขต 6 นายเอกราช คันธโร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ติดตามบรรยากาศการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากฝั่งเมืองพัทยาที่ขึ้นเรือโดยสารไปยังบ้านเกาะล้าน พบว่าในวันนี้ซึ่งตรงกับช่วงวันหยุดยาวเข้าพรรษาปี 63 ที่มีวันหยุดหลายวัน ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางข้ามเกาะมากเป็นพิเศษ
             นายสมพงษ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านปฏิบัติการ เปิดเผยว่า ในวันนี้ภาพรวมของการกำกับดูแลเรื่อง เรือปลอดภัย ท่าเรือปลอดภัย คนปลอดภัย ซึ่งเป็นหน้าที่ของกรมเจ้าท่า ซึ่งภาพรวมมองว่าสามารถปฏิบัติงานดูแลประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ในส่วนของท่าเรือนั้น จะได้ประสานงานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้เข้ามาช่วยดูแลในเรื่องความสะอาด เรื่องการชำรุด และปัญหาเล็ก ๆ น้อย เช่น เรื่องตัวเพรียง และทางขึ้นลง ซึ่งจะได้ขอให้ทางท้องถิ่นช่วยจัดการทำความสะอาดเพื่อกันไม่ให้ผู้โดยสารที่มาท่าเทียบเรือเกิดอุบัติเหตุลื่นหกล้ม

             มีรายงานว่าเพิ่มเติมว่า เนื่องด้วยวันนี้เป็นวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาประจำปี 2563 ทำให้นักท่องเที่ยวจากที่อื่นเดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อนยังบ้านเกาะล้านกันอย่างคึกคัก เพราะมีวันหยุดติดกันหลายวัน ทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบความปลอดภัยการเดินเรือ และควบคุมความเป็นระเบียบเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายกันตลอดทั้งวันตามขอบเขตเวลาของการเดินเรือด้วย

 

Subscribe
Advertisement