สืบสวนภาค 2 จับเอเย่นต์ค้าใบกระท่อม ยาแก้ไอผสม 4×100 พื้นที่ห้วยใหญ่ พร้อมของกลางอื้อ!

              เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 3 กรกฎาคม 2563 พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ เตชพรชยาสินธ์ ผกก.กลุ่มงานตรวจสอบสำนวนคดี ภ.2 ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้า ชป.1 ชุดปราบปรามยาเสพติด ศอ.ปส.ภ.2 พ.ต.ท.สาโรช คุ้มตะโก รอง ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.2 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน 2 บก.สส.ภ.2 ร่วมแถลงผลการจับกุมนายประเสริฐศักดิ์ หรือ โชค อิทธิยาภรณ์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/41 หมู่ที่ 1 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมของกลางใบกระท่อมสดจำนวน 340 ใบ ยาแก้ไอยี่ห้อต่างๆ รวม 18 ขวด
           ก่อนการจับกุมได้มีประชาชนแจ้งว่านายประเสริฐศักดิ์มีพฤติกรรมขายใบกระท่อมและยาแก้ไอให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ห้วยใหญ่ จึงนำกำลังไปซุ่มดูอยู่บริเวณด้านหน้าบ้าน พบว่ามีวัยรุ่นส่วนใหญ่เป็นเยาวชน ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาที่บ้านหลังดังกล่าว แล้วขี่ออกไปพฤติกรรมคล้ายเข้ามาซื้อของ จากคำบอกเล่าของผู้ร้องเรียนเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเข้ามาซื้อใบกระท่อม และยาแก้ไอซึ่งเป็นส่วนผสมในการปรุง 4×100 อย่างแน่นอน จึงนำกำลังบุกเข้าตรวจสอบ
            ผลการตรวจค้นพบใบกระท่อมสดอยู่ในถุงหิ้วพลาสติกจำนวนหลายถุง จึงได้คุมตัวประเสริฐศักดิ์ไว้โดยอาศัยอำนาจของเจ้าพนักงานมีอำนาจหน้าที่ตาม พรบ.ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ซึ่งได้ให้อำนาจไว้เกี่ยวกับการตรวจค้นต่อเนื่องเกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ ซึ่งหากปล่อยไว้จะเป็นการเนิ่นช้า ถูกยักย้าย ถ่ายเท หรือนำเอาใบกระท่อม หรือสิ่งของผิดกฎหมายอื่น ไปซุกซ่อนยังสถานที่อื่น จึงเป็นกรณีจำเป็นและเร่งด่วน ในการต้องเข้าดำเนินการตรวจค้นต่อเนื่อง เพื่อตรวจยึดใบกระท่อมสด หรือสิ่งของผิดกฎหมายอื่น
             ซึ่งนายประเสริฐศักดิ์ยอมรับว่าใบกระท่อมมีไว้เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ในราคาถุงละ 100 บาท ส่วนยาแก้ไอคละยี่ห้อ ซึ่งมีตัวยาชนิด เบนาดริล ขายในราคาขวดละ 130 บาท โดยยอดขายใบกระท่อมสด จะขายได้วันละประมาณ 17-18 ถุง ต่อวัน ส่วนยาแก้ไอมียอดขายวันละ 7-8 ขวด โดยประมาณ ส่วนใบกระท่อมสดซื้อมาจากนายตั้ม ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง พักอาศัยอยู่ที่ จ.ภูเก็ตซึ่งจะสั่งซื้อโดยการโอนเงิน และส่งของผ่านทางพัสดุของไปรษณีย์ไทย หรือ Kerry Express โดยติดต่อซื้อขายกันมาประมาณ 6 เดือน ส่วนยาแก้ไอซื้อมาจากร้านขายยาเปี่ยมสุขเภสัช ในซอยเนินพลับหวาน ที่เคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมไปก่อนหน้านี้ ในราคาขวดละ 100 บาท แล้วนำมาขายต่อในราคาขวดละ 130 บาท
          เบื้องต้นได้ควบคุมนายประเสริฐศักดิ์ หรือ โชค อิทธิยาภรณ์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ ในข้อกล่าวหา “ขาย,มีไว้เพื่อขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ยาเสพติดให้โทษ ประเภท 5 (พืชกระท่อม) โดยไม่ได้รับอนุญาต” เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement