ช่างซ่อมรถกำลังจุดเตาแก๊สปรุงอาหาร สายเกิดเพลิงลุกไหม้ลามเข้าหาตัวถัง จนเพลิงเริ่มลุกลาม โชคดีตั้งสติได้ เรียกให้เพื่อนบ้านมาช่วยดับได้ทัน

            เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 ก.ค.63 เจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ได้เข้าช่วยเหลือเหตุเพลิงลุกไหม้ถังแก๊สหุงต้มในครัวของอู่ซ่อมรถยนต์ เลขที่ 68/5 หมู่ที่ 1 ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี โดยพบว่าถังแก๊สสีส้มขนาด 15 กิโลกรัม ถูกเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงลามถึงวาวล์ เจ้าของอู่กับเพื่อนได้ช่วยกันนำน้ำและผ้าชุบน้ำมาช่วยกันดับไฟ ก่อนรีบเข้าไปหมุนปิดวาวล์และนำถังแก๊สออกมาจากที่เกิดเหตุ และดับไฟที่ลุกไหม้อุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวได้รับความเสียหาย และมีการระงับเพลิงได้ในที่สุด
          สอบถามนายเกียรติชัย วิลัยทอง อายุ 23 ปี ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองและเพื่อนๆ อีก 3 คน กำลังเตรียมปรุงอาหารมื้อเที่ยง และได้จุดเตาแก๊ส จู่ๆเตาแก๊สก็เกิดไฟลุกที่ตรงส่วนท่อสายยาง และไหม้ลุกลามมาที่ตัวถังแก๊สอย่างรวดเร็ว ประกายไฟพวยพุ่งสูงเกือบ 2 เมตร ไหม้สายไฟ หลังคารถที่แขวนเอาไว้เหนือถังแก๊ส และเตาอบไมโครเวฟ พอตั้งสติได้จึงรีบช่วยกันนำผ้าชุบน้ำมาคลุมปิดวาวล์ถังแก๊ซ และรีบหิ้วถังแก๊สออกมาด้านนอกทันที โชคดีที่ตนเองจำวิธีการดับเพลิงจากการอบรมของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้จึงนำมาใช้ได้ทันท่วงที ไม่เช่นนั้นบ้านคงวอดทั้งหลัง และทำให้เกิดความสูญเสียต่อทรัพย์สิน จึงฝากเตือนขอให้หมั่นตรวจสอบอุปกรณ์ ถังแก๊สให้อยู่ในสภาพที่มีความปลอดภัยอย่างเสมอ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุเพลิงไหม้
Subscribe
Advertisement