ชายวัย 59 ปี สู้ชีวิตเข็นรถวีลแชร์เมียพิการวัย 62 ปี เก็บของเก่าตามถนนขายเลี้ยงชีพตัวเองและหลานอีก 4 คน เผยที่ต้องสู้อยากหลานให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี

            นี่เป็นภาพที่ชาวบ้านมักพบเห็นเป็นประจำจนชินตาและรู้สึกสงสาร สำหรับคู่แท้สองสามีภรรยา ที่ชายผู้สูงอายุต้องเข็นรถวีลแชร์ให้หญิงสูงอายุ ซึ่งพิการนั่งเก็บของเก่าในถังขยะ ไปตามเส้นถนนบ้านบึง-แกลง ช่วง หมู่ 3 ตำบลหนองไผ่แก้ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี และริมทางที่ชาวบ้านมีน้ำใจได้เก็บรวมไว้ให้ โดยระยะทางไปกลับกว่า 5 กิโลเมตร บางครั้งต้องพบอากาศที่ร้อนจัด และบางทีต้องพบกับฝนตกจนเปียก ซึ่งเป็นเพราะชีวิตต้องสู้ เลือกเกิดไม่ได้ แต่ก็ยังไม่ทิ้งกัน อยู่สู้ไปด้วยจนถึงแก่เฒ่า
            ทางผู้สื่อข่าวทราบเรื่องจึงได้ติดตามเก็บภาพ และได้ไปถึงบ้านเลขที่ 493/1 ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของสองตายาย ทราบชื่อคือนายสมจิตร กุดดัม อายุ 59 ปี กับนางสิงห์ บุตรดี อายุ 62 ปี ที่พิการทางขาทั้ง 2 ข้าง โดยที่ความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก ต้องอาศัยอยู่ในห้องเช่า ต้องเลี้ยงหลานสาวอีก 4 คน คนโต อายุ 16 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 คนรอง อายุ 12 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 คนที่สาม อายุ 9 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และคนเล็กอายุ 2 ปี
            จากสอบถามคุณลุงสมจิตร เล่าว่า ภรรยาได้เกิดอุบัติเหตุต้นไม้ล้มทับจนขาทั้ง 2 ข้างหัก ไม่สามารถเดินได้ จึงต้องนั่งรถวีลแชร์ แต่ด้วยความที่ยากจน ต้องไปหาเก็บของเก่ามาขายเพื่อจุนเจือครอบครัวเลี้ยงหลานสาว 4 คน และส่งเรียนไปด้วย เพราะลำพังลูกสาวทำงานรับจ้างทั่วไป ไม่พอที่จะมาจุนเจือช่วยเหลือได้หมด ตนจึงออกเก็บของเก่าช่วยหาเงินรายได้เพิ่ม ซึ่งนำของเก่าไปขายแล้วจะได้ 700- 800 บาท ต่อ 1 สัปดาห์ ส่วนนางสิงห์ให้อยู่บ้านก็ไม่ยอม จะตามไปด้วย จึงต้องเข็นไปด้วยกัน ซึ่งของที่เก็บมาได้ก็ใส่รถวีลแชร์กลับ เพราะไม่มีรถเข็นเหมือนคนอื่น
          ทั้งนี้หากผู้ใจบุญอยากช่วยเหลือ หรือร่วมบริจาคให้กับสองตายายสู้ชีวิตคู่นี้ สามารถโอนเงินผ่านทางธนาคารกรุงไทย เลขที่ 210-0-48960-7 สาขาบ้านบึง ชื่อนางสิงห์ บุตรดี
Subscribe
Advertisement