ครอบครัววิวัฒน์เพชรายุธแจกข้าวสารกว่า 800 ชุด บรรเทาทุกข์ประชาชนในพื้นที่

           (4 ก.ค.63) ที่โรงแรมสวอนเลค กม.10 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นางชูศรี วิวัฒน์เพชรายุธ พร้อมครอบครัวได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับอดีตเจ้าของโรงแรมสวอนเลค กม 10. ในวันครบรอบวันเสียชีวิตครบ 6 ปี พร้อมกับแจกข้าวสารอาหารแห้ง และเงินสดให้ประชาชน เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ โดยมีบรรดาญาติๆ ครอบครัว หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ที่รู้จักมักคุ้น เข้าร่วมในพิธี
           โดยในวันนี้ครอบครัววิวัฒน์เพชรายุธ ได้นิมนต์พระสงฆ์ มาประกอบพิธีทางศาสนา และได้จัดให้มีการแจกทาน (ข้าวสาร) ให้กับผู้อยากไร้ในพื้นที่สัตหีบ จำนวน 800 ชุด และเงินสดจำนวนกว่า 160,000 บาท ซองละ 200 บาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ยากไร้ในพื้นที่อีกด้วย
          นางชูศรี วิวัฒน์เพชรายุธ กล่าวว่า งานมหากุศลทิ้งกระจาดแจกทาน (ซิโกว) ครั้งนี้ เพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับผู้เสียชีวิตและยังเป็นประเพณีที่ชาวจีนได้ถือปฏิบัติสืบทอดกันมาแต่โบราณ ถือว่าเป็นการสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ เป็นการทำบุญให้แก่บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้วของแต่ละครอบครัว ตลอดจนเป็นการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ดวงวิญญาณผู้ไร้ญาติด้วย ซึ่งในวันนี้ได้ทำบุญแจกข้าวสาร พร้อมด้วยเงินสดให้แก่พี่น้องชาวสัตหีบ ที่ประสบปัญหาความยากไร้ จำนวน 800 ชุด

Subscribe
Advertisement