ผบช.ภ.2 นำทีมกวาดล้างแก๊งแว้นป่วนเมือง พบผู้กระทำผิดเพียบ ก่อนทำลายท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานกว่า 700 ชิ้น

             (2​ ก.ค.63​)พล.ต.ท.มนตรี​ ยิ้มแย้ม​ ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.ธีรพล​ จินดาหลวง​ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ,​ พล.ต.ต.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร รอง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.ประการ​ ประจง​ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี, ปลัดจังหวัดชลบุรี, ขนส่งจังหวัดชลบุรี​ ร่วมกันแถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างการแข่งขันรถในทางและความผิดอื่นๆที่เกี่ยวข้อง​ ในช่วงระหว่างวันที่​ 20-30​ มิ.ย.63​ ที่ผ่านมา​ บริเวณถนน หน้า​โรงแรม​ เดอะไทด์​ รีสอร์ท​ บางแสน จ.ชลบุรี
            ทั้งนี้ สามารถจับกุมผู้กระทำผิดข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย​ 11​ ราย, ทำการว่ากล่าวตักเตือนผู้ปกครอง​ 82 ราย, ทำการตรวจค้น​ ร้านขาย ดัดแปลง​ จำนวน​ 1,307 ครั้ง, จับกุมดำเนินคดีร้านแต่งรถ​ 8​ ร้าน, พบท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานจำนวน​ 761 ชิ้น, ความผิดตาม​ พ.ร.บ.จราจรทางบก​ และ​ พ.ร.บ.อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง​ 3,075 ราย, ตรวจยึดรถยนต์​ 11​ คัน​ / รถ​ จยย.​ 2,157 คัน, ทำประวัติกลุ่มเสี่ยงและผู้กระทำความผิด​ 1,242 ราย และส่งฟ้องศาล​ 3​ ราย
            พล.ต.ท.มนตรี​ ยิ้มแย้ม​ ผบช.ภ.2 เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีนโยบายปราบปรามแก๊งรถ จยย.แต่งซิ่งแว้นป่วนเมือง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยที่ผ่านมาได้ให้นโยบายจัดการอย่างเคร่งครัดจนสามารถมีผลการปฏิบัติในวันนี้ ซึ่งของกลางท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานก็จะมีการทำลายต่อไป

Subscribe
Advertisement