ช่างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าใช้หัวแก๊สตัดท่อทองแดง เกิดระเบิด เศษทองแดงกระเด็นใส่หน้าเป็นแผลฉกรรจ์ลึกถึงกระดูก ลูก 2 คน หวิดโดนลูกหลงด้วย

          เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 2 ก.ค.63 นายชัยมงคล ปะสนิท อายุ 32 ปี อาชีพช่างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ได้ทำการซ่อมตู้เย็นภายในร้านข้าวมันไก่ ไม่มีเลขที่ ริมถนนสายหนองชาก – หัวกุญแจ ปากทางเข้าเทศบาลตำบลหนองชาก หมู่ 3 ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี โดยใช่ท่อทองแดงตัดท่อแล้วเกิดระเบิด เศษทองแดงกระเด็นใส่หน้าเป็นแผลฉกรรจ์ลึกถึงกระดูก บาดเจ็บสาหัส ผิวหนังเหนือหัวคิ้วจนถึงหนังเปลือกตาขาดรุ่งริ่ง โดยที่มีเด็ก 2 คน อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เกือบโดนลูกหลงไปด้วย นางสาวจอย ปะสนิท อายุ 31 ปี ภรรยา จึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือให้ทางกู้ภัยศีลธรรม สมาคมบ้านบึง นำส่งโรงพยาบาลบ้านบึง เบื้องต้นอาการดีขึ้น ไม่มีผลกระทบกับทางดวงตา
            ทางผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่สอบถามนางสาวจอย ปะสนิท อายุ 31 ปี ภรรยาของผู้บาดเจ็บได้เผยถึงวินาทีที่เกือบจะโดนระเบิดกันทั้งบ้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังจะเดินออกมาซื้อกับข้าว ส่วนสามีกับลูก 2 คนอยู่ในร้าน ตนเดินออกมาไม่ถึง 50 เมตร ก็ได้ยินเสียงดังตูมคล้ายเสียงระเบิด จึงรีบเดินกลับไปดู พบสามีใช้มือกุมตาข้างขวา แผลมีขนาดใหญ่มาก ใกล้เคียงกับจุดที่ลูกสาวยืนล้างจานห่างไม่ถึง 4 เมตร ส่วนลูกชายคนเล็กนอนหลับอยู่ที่อยู่ใกล้ๆ กัน แต่ไม่ได้รับอันตรายไปด้วย ส่วนสาเหตุชนวนระเบิดเกิดจากการซ่อมตู้เย็นของตนเอง ที่สามีเห็นว่าน่าจะน้ำยารั่วซึมตรงส่วนท่อทองแดง จึงได้นำเอาเครื่องมือที่เป็นถังแก๊สกับหัวตัดมาเป่า ใช้ความร้อนตัดท่อทองแดง จนทำให้เกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งปกติสามีจะใส่หน้ากากป้องกัน แต่ครั้งนี้ไม่ได้ใส่

           จึงฝากเตือนทุกท่านหากจะซ่อมเครื่องไฟฟ้าควรระมัดระวัง และต้องมีการป้องกันให้มากที่สุด ไม่ควรให้เด็กอยู่ใกล้ โชคดีที่ครั้งนี้ลูกไม่เป็นอะไร แต่ตอนแรกที่ได้ยินเสียง ใจแทบสลาย นึกว่าลูกต้องโดนไปด้วยอย่างแน่นอน
Subscribe
Advertisement