ชาวบ้านโวย! ศาลาริมทางหลวงสวยงามแต่ไร้ประโยชน์ ต้องทำหลังคาเพิ่มเพื่อบังแดดบังฝน จึงจะใช้ประโยชน์ได้

           (3 ก.ค.63) ที่บริเวณริมถนนสาย 36 พัทยา-ระยอง หมู่ 6 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวได้ไปสำรวจศาลาริมทางที่กรมทางหลวงได้จัดสร้างขึ้นมา เพื่อให้ประชาชนได้ใช้เป็นสถานที่พักรอรถโดยสาร ปรากฏว่าศาลาริมทางที่กรมทางหลวงสร้างขึ้นมามีประชาชนใช้ประโยชน์น้อยมาก เนื่องจากไม่สามารถที่จะบังแดดบังฝนได้
             ทั้งนี้ มีศาลาพักผู้โดยสารอยู่ 2 แห่ง ตั้งอยู่หน้าห้องเช่า ริมถนนสาย 36 ขาเข้าระยอง ด้านหลังจะมีห้องแถวให้เช่า ทำให้ประชาชนที่ผ่านไปมาสามารถพักหลบแดดหลบฝนได้ ขณะที่ศาลาพักผู้โดยสารอีกหลัง ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม ริมถนนสาย 36 ขาเข้าพัทยา ที่ก่อสร้างเอาไว้ริมถนน 4 เลน สายพัทยา –ระยอง ตั้งอยู่ริมถนนท่ามกลางแสงแดดจ้า ทำให้ไม่มีประชาชนทั่วไป รวมทั้งชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงมาใช้ประโยชน์จากที่พักผู้โดยสารที่กรมทางหลวงสร้างขึ้นแต่อย่างใด
            นางอมลวรรณ ผ่องพูน 43 ปี ชาวบ้านที่พักอยู่บริเวณนั้น เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ศาลาแห่งนี้จะไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้ เพราะไม่มีที่บังแดดในตอนเช้า ตนเห็นว่าน่าจะมีการทำหลังคาบังแดดเพิ่มสำหรับเวลาเช้าและบ่าย จึงจะทำให้ศาลาที่พักผู้โดยสารที่กรมทางหลวงสร้างขึ้นมาอย่างสวยงามนี้สามารถใช้ประโยชน์ได้

Subscribe
Advertisement