ไฟไหม้ห้องเช่าซอยสุเหร่าต้นกระบก นาเกลือ โชคดีเพื่อนบ้านเห็นควันทุบห้องดับทัน หวิดวอดทั้งแถบ

          เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 2 กรกฎาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ห้องเช่า ภายในซอยสุเหร่าต้นกระบก ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
            ที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอยประมาณ 50 เมตร ขวามือเป็นห้องแถวชั้นเดียว เลขที่ 155/35 พบเปลวไฟกำลังลุกไหม้ มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากห้อง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงทำการฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังห้องข้างเคียง ใช้เวลา 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบว่า ในห้องเก็บสิ่งของไว้จำนวนมาก เป็นกระดาษลังและหนังสือ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จุดต้นเพลิงบนหลังตู้เย็น มีร่องรอยถูกไฟไหม้ได้รับการเสียหาย
           สอบถามนายเอ๋ หรือ นายสมชาย ใจ ชาวพม่า เจ้าของร้านโทรศัพท์ ที่พักอาศัยอยู่ติดกับห้องต้นเพลิง ทราบว่า ตนออกไปซื้อของที่ตลาด แฟนสาวซึ่งอยู่กับลูกได้โทรมาบอกว่าห้องข้างๆ มีควันลอยออกมา ตนจึงรีบกลับมาตรวจสอบ เมื่อเห็นท่าไม่ดีจึงรีบพังประตูห้องเพื่อจะเข้าไปตรวจสอบเพราะเกรงว่าจะลุกลามไปทั้งแถบ พบว่าควันไฟคละคลุ้งและพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก ตนไม่สามารถเข้าไปได้ จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว
             เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ตรวจสอบจนแน่ใจแล้วว่าเพลิงไม่สามารถปะทุขึ้นอีก ส่วนสาเหตุสันนิษฐานว่าเกิดจากปลั๊กไฟสามตาที่อยู่หลังตู้เย็นลัดวงจร โชคดีที่มีชาวบ้านเห็นเห็นควันแล้วแจ้งดับได้ทัน

 

Subscribe
Advertisement